OPTADS360
AANETWORK
AMBIENT
YOMEDIA
Banner-Video
IN_IMAGE

Project Unit 10 lớp 8 Communication in the future


Mời các em cùng nhau tham gia dự án "Communication in the future" - tìm hiểu về phương thức giao tiếp trong tương lai thông qua các hoạt động như trả lời các câu hỏi, thiết kế áp phích về phương thức giao tiếp và trình bày tác phẩm của mình qua nội dung bài học Unit 10 - Project ngay bên dưới. Chúc các em học vui và hoàn thành tốt dự án của mình nhé!

ADSENSE/lession_isads=0
QUẢNG CÁO
 
 
 

Tóm tắt bài

Unit 10 lớp 8 Project

Communication in the future

(Phương thức giao tiếp trong tương lai)

Work in groups

(Làm việc theo nhóm)

1. Imagine a means of communication in 2050.

(Hãy tưởng tượng một phương tiện liên lạc vào năm 2050)

 

2. Describe that means of communication.

(Mô tả phương tiện giao tiếp đó)

  • What is it?  (Đây là gì?)
  • How will it help you communicate? (Làm cách nào nó giúp mọi người giao tiếp?)
  • What advantages might it have? (Lợi ích có thể có?)
  • Will it have any disadvantages? If yes, what are they? (Nó sẽ có bất kỳ nhược điểm? Nếu có, chúng là cái gì?)


Guide to answer

1. What is that? (Đây là gì?)

- Telepathy is the ability to know what is in someone minds, or to communicate with someone mentally.

(Thần giao cách cảm là khả năng biết những gì trong tâm trí ai đó, hoặc giao tiếp với ai đó về mặt tinh thần.)

2. How will it help you communicate? (Làm cách nào nó giúp mọi người giao tiếp?)

- Expressing what’s in your heart to people. (Thể hiện những gì trong trái tim của bạn với mọi người.)

- Deliver messages that can’t always be realistic. (Đưa ra những thông điệp không phải lúc nào cũng thực tế.)

- Connect with other beings, such as animals, plants, or even the stars. (Kết nối với những sinh vật khác, chẳng hạn như động vật, thực vật hoặc thậm chí là các vì sao.)

3. What advantages might it have? (Lợi ích có thể có?)

- More easily exchanging large amounts of information than our present methods of communication allow. (Trao đổi một lượng lớn thông tin dễ dàng hơn so với các phương pháp liên lạc hiện tại của chúng ta cho phép.)

4. Will it have any disadvantages? If yes, what are they? (Nó sẽ có bất kỳ nhược điểm? Nếu có, chúng là cái gì?)

- Lack of privacy (Thiếu sự riêng tư)

- Lack of connection (Thiếu sự kết nối)

- Lack of control (Thiếu sự kiểm soát)


3. Present your idea to the class. You can make a poster or create a model for your presentation.

(Trình bày ý tưởng của bạn trước lớp. Bạn có thể tạo áp phích hoặc tạo mô hình cho bài thuyết trình của mình)

Guide to answer

Technology has greatly developed that so many ways of communication has been created. But in the future, there will be more means of communication in the future. One of that is telepathy. According to Cambridge Dictionary, the ability to know what is in someone else's mind, or to communicate with someone mentally, without using words or other physical signal. Telepathy may help people communicate in situations where verbal or written communication is not possible or desirable. For example, telepathy could be used to express what's in your heart or soul to others who have a close connection with you, or to deliver messages that can't always be realistic in face-to-face conversations. Some people believe that telepathy can also help them connect with other beings, such as animals, plants, or even the stars. The most important benefit of telepathy is that it offers the opportunity to more easily exchange large amounts of information than our present methods of communication allow. But telepathy has many disadvantages. It could violate their privacy and expose their secrets, feelings, or intentions. This could lead to embarrassment, blackmail, manipulation, or betrayal. Some people may prefer face-to-face communication over telepathy, as it allows for more non-verbal cues, such as body language, facial expressions, or tone of voice. If telepathy is not well-developed or regulated, it could cause unwanted or harmful effects, such as headaches, noise, intrusive thoughts, or mental overload. It could also expose people to negative or harmful influences from others, such as lies, threats, or curses.

 

Tạm dịch:

Công nghệ đã phát triển nhiều đến mức mà có rất nhiều các phương tiện giao tiếp được tạo ra. Nhưng trong tương lai, sẽ có nhiều các phương tiện giao tiếp hơn nữa được tạo ra. Một trong số đó là "thần giao cách cảm". Theo từ điển Cambridge, thần giao cách cảm là khả năng đọc được tâm trí người khác và có thể giao tiếp với họ không qua ý nghĩ mà không cần dùng từ ngữ hay các dấu hiệu vật lý. Thần giao cách cảm giúp con người giao tiếp trong những tình huống mà nơi giao tiếp bằng lời nói hoặc bằng văn bản là không thể hoặc theo mình mong muốn. Ví dụ, thần giao cách cảm có thể dùng để thể hiện những gì trong tim hoặc trong tâm hồn đến những người có mối quan hệ thân thiết, hoặc chuyển những tin nhắn không thể có thật trong những cuộc nói chuyện đối mặt trực tiếp. Vài người tin rằng thần giao cách cảm có thể giúp họ giao tiếp với những loài khác, như con vật, cây cối hay thậm chí cả những ngôi sao. Lợi ích quan trọng nhất của thần giao cách cảm là nó cho cơ hội để có thể trao đổi một lượng lớn thông tin hơn những cách giao tiếp hiện tại khác cho phép. Nhưng thần giao cách cảm cũng có những nhược điểm. Nó có thể vi phạm sự riêng tư và vạch trần những bí mật, cảm xúc hay ý định của người khác. Điều này có thể dẫn đến sự xấu hổ, bị tống tiền, bị thao túng hoặc bị phản bội. Một nhược điểm khác là nhiều người thích gặp mặt trực tiếp hơn là thần giao cách cảm vì nó thể hiện được nhiều những ý không cần lời nói như ngôn ngữ hình thể, biểu cảm gương mặt hoặc tông giọng. Nếu thần giao cách cảm không được phát triển tốt hay được điều chỉnh, có có thể gây ra những ảnh hưởng tai hại không mong muốn như đau đầu, ồn ào, bị xâm nhập suy nghĩ, hay bị quá tải trong tâm trí. Nó có thể đặt người ta vào những nguy hiểm từ người khác như nói dối, đe dọa hay nguyền rủa.

ADMICRO

Bài tập minh họa

Complete the sentences, using the correct form of the words in brackets.

1. The street doesn't look ___________ because it has a lot of rubbish. (attract)

2. Do you know that the telephone, the television and penicillin are scottish _______? (invent)

3. A ______ is a scientist who studies the solid and liquid matter that constitutes the earth. (geology)

4. 95% of the atmosphere on mars is carbon dioxide, which is ________ to breathe. (poison)

5. Do you think astronauts feel a great sense of _______ when they travel alone in space? (lonely)

 

Key (Đáp án)

Question 1: attractive

Question 2: inventions

Question 3: geologist

Question 4: poisonous

Question 5: loneliness

ADMICRO

Luyện tập

3.1. Kết luận

Qua bài học này các em sẽ học được cách sử dụng từ ngữ liên quan đến chủ đề bài học mà chúng ta đã được học, học cách thảo luận về một phương thức giao tiếp trong tương lai thông qua các hoạt động như trả lời các câu hỏi, thiết kế áp phích về phương thức giao tiếp ấy và trình bày tác phẩm của mình cũng như mở rộng vốn từ và vốn kiến thức của bản thân thông qua dự án lần này.

Hi vọng qua tiết học này, các em sẽ củng cố kỹ năng trình bày tự tin trước lớp của mình và có những khám phá thú vị về các ý tưởng của các bạn khác trong lớp.

3.2. Bài tập trắc nghiệm Unit 10 - Project

Như vậy là các em đã xem qua bài giảng Unit 10 - Project chương trình Tiếng Anh lớp 8 Kết nối tri thức. Để củng cố kiến thức bài học mời các em tham gia bài tập trắc nghiệm Trắc nghiệm Unit 10 lớp 8 Kết nối tri thức Project - Dự án.

Câu 4-10: Mời các em đăng nhập xem tiếp nội dung và thi thử Online để củng cố kiến thức về bài học này nhé!

Hỏi đáp Unit 10 - Project Tiếng Anh 8

Trong quá trình học tập nếu có thắc mắc hay cần trợ giúp gì thì các em hãy comment ở mục Hỏi đáp, Cộng đồng Tiếng Anh HOC247 sẽ hỗ trợ cho các em một cách nhanh chóng!

Chúc các em học tập tốt và luôn đạt thành tích cao trong học tập!

-- Mod Tiếng Anh 8 HỌC247

NONE
OFF