OPTADS360
AANETWORK
AMBIENT
UREKA
Banner-Video
IN_IMAGE

Công nghệ 9 Ôn tập


Qua nội dung bài giảng Ôn tập môn Công nghệ lớp 9 Quyển 3 Sửa chữa xe đạp được HOC247 biên soạn và tổng hợp giới thiệu đến các em học sinh, giúp các em ôn tập, tổng hợp khái quát kiến thức sửa chữa xe đạp... Để đi sâu vào tìm hiểu và nghiên cứu nội dung vài học, mời các em cùng tham khảo nội dung chi tiết trong bài giảng sau đây.

ADSENSE/lession_isads=0
QUẢNG CÁO
 
 
 

Tóm tắt lý thuyết

1.1. Lý Thuết

Lý thuyết ôn tập sửa chữa xe đạp

1.2. Thực hành

Nội dung ôn tập thực hành sửa chữa xe đạp

ADMICRO

Bài tập minh họa

Bài 1.

Tại sao líp xe đạp phải là khớp quay một chiều?

Phương pháp giải:

Líp xe đạp nhận truyền động từ xích và chuyển đến bánh sau của xe, làm bánh xe quay và chỉ quay theo chiều thuận. Nhờ có líp, người đi xe không cần đạp bàn đạp liên tục mà bánh xe vẫn chuyển động về phía trước theo quán tính.

Lời giải chi tiết:

Vì: Líp xe đạp nhận truyền động từ xích và chuyển đến bánh sau của xe, làm bánh xe quay và chỉ quay theo chiều thuận. Nhờ có líp, người đi xe không cần đạp bàn đạp liên tục mà bánh xe vẫn chuyển động về phía trước theo quán tính.

Khi xe đang đứng yên, nếu ta quay đùi đĩa theo chiều ngược chiều kim đồng hồ làm răng trong trượt lên cá líp nên cốt líp không quay được, do đó bánh xe không quay. Bởi vậy líp được gọi là khớp quay một chiều.

Bài 2.

Tại sao phải tuân thủ đúng quy trình trong quá trình thực hành và sửa chữa? Cho ví dụ?

Phương pháp giải:

Phải tuân thủ đúng quy trình trong quá trình thực hành và sửa chữa để đảm bảo thời gian vận hành sử dụng, chất lượng sản phẩm giảm hư hỏng

Lời giải chi tiết:

- Phải tuân thủ đúng quy trình trong quá trình vận hành và sửa chữa xe đạp vì: 

Nếu trong quá trình thực hành chúng ta không tuân thủ đúng quy trình sẽ khiến cho xe nhanh hư hỏng không được bền, quá trình sửa chửa nhiều tốn kém.

Ví dụ: Không được đi xe khi bánh xe không có hơi hoặc non hơi, nếu chúng ta cố đi thì dẫn đến tình trạng nát săm cần phải thay cả săm và lốp, hơn thế nữa là méo vành...

- Nếu trong quá trình sửa chữa chúng ta không tuân thủ đúng quy định thì quá trình sửa chữa đó sẽ không được bền lâu và phải sửa chữa đi sửa chữa lại nhiều lần.

Ví dụ: Khi xe bị bục săm chúng ta không làm theo các bước kiểm tra trước khi dán miếng vá vào săm bị bục để xem còn chỗ nào bục khác nữa không mà lắp luôn vào bánh xe thì sẽ sẽ lại tiếp tục ra hơi và cần tháo ra kiểm tra lại 1 lần nữa.

ADMICRO

3. Luyện tập Ôn tập quyển 3 Công Nghệ 9

Sau khi học xong Ôn tập môn Công nghệ 9, các em cần nắm các nội dung trọng tâm:

  • Nắm được lý thuyết về các bộ phận trên xe đạp

  • Hiểu được các biện pháp kỹ thuật trong việc sửa chữa xe đạp

3.1. Trắc nghiệm

Các em có thể hệ thống lại nội dung kiến thức đã học được thông qua bài kiểm tra Trắc nghiệm Công nghệ 9 Ôn tập cực hay có đáp án và lời giải chi tiết. 

Câu 3-5: Mời các em đăng nhập xem tiếp nội dung và thi thử Online để củng cố kiến thức về bài học này nhé!

3.2. Bài tập SGK và Nâng cao 

Các em có thể xem thêm phần hướng dẫn Giải bài tập Công nghệ 9 Ôn tập để giúp các em nắm vững bài học và các phương pháp giải bài tập.

Bài tập 1 trang 46 SGK Công nghệ 9

Bài tập 2 trang 46 SGK Công nghệ 9

Bài tập 3 trang 46 SGK Công nghệ 9

Bài tập 4 trang 46 SGK Công nghệ 9

Bài tập 5 trang 46 SGK Công nghệ 9

Bài tập 6 trang 46 SGK Công nghệ 9

4. Hỏi đáp Ôn tập Quyển 3 Công Nghệ 9

Trong quá trình học tập nếu có thắc mắc hay cần trợ giúp gì thì các em hãy comment ở mục Hỏi đáp, Cộng đồng Công Nghệ HOC247 sẽ hỗ trợ cho các em một cách nhanh chóng!

Chúc các em học tập tốt và luôn đạt thành tích cao trong học tập!

NONE
OFF