OPTADS360
ATNETWORK
RANDOM
ON
YOMEDIA

Trắc nghiệm Tin học 8 Chân trời sáng tạo Bài 15: Gỡ lỗi chương trình

Banner-Video
AMBIENT-ADSENSE/lession_isads=0
QUẢNG CÁO
 

Câu hỏi trắc nghiệm (10 câu):

    • A. Gợi ý nội dung cho bài trình chiếu.
    • B. Nhằm phát hiện những tình huống bất thường (được gọi là lỗi) khi thực hiện chương trình.
    • C. Cung cấp công cụ đề chèn thêm văn bản, điều chỉnh độ sáng, tối, tương phản, làm mờ, sắc nét,…
    • D. Sự kết hợp của biến, hằng, dấu ngoặc, phép toán và các hàm để trả lại giá trị thuộc một kiểu dữ liệu nhất định.
    • A. Gỡ lỗi là phát hiện và loại bỏ lỗi. Trong lập trình, không nhất thiết phải gỡ lỗi.
    • B. Gỡ lỗi là chạy thử chương trình để phát hiện lỗi. Trong lập trình, không nhất thiết phải gỡ lỗi.
    • C. Gỡ lỗi là chạy thử chương trình để phát hiện lỗi. Gỡ lỗi là một phần quan trọng của lập trình.
    • D. Gỡ lỗi là phát hiện và loại bỏ lỗi. Gỡ lỗi là một phần quan trọng của lập trình.
  •  
     
    • A. Lỗi xảy ra trong trường hợp chương trình hoạt động nhưng đưa ra kết quả sai.
    • B. Là một vùng trong bộ nhớ, được đặt tên và được dùng để lưu trữ dữ liệu khi thực hiện chương trình.
    • C. Là lỗi viết chương trình, câu lệnh sai cú pháp dẫn đến chương trình không hoạt động.
    • D. Là đại lượng có giá trị không đổi trong quá trình thực hiện chương trình.
    • A. Cần tập trung xem xét câu lệnh, cấu trúc điều khiển trực tiếp tạo ra lỗi hay liên quan đến lỗi.
    • B. Người lập trình không cần sử dụng tư duy logic của bản thân để phân tích, suy luận nguyên nhân gây ra lỗi.
    • C. Xem xét kĩ lưỡng, cụ thể hoạt động của câu lệnh, cấu trúc điều khiển tạo ra lỗi hay liên quan đến lỗi trong tình huống phát sinh lỗi.
    • D. Khi cần thiết, ta có thể bổ sung một số câu lệnh để theo dõi sự thay đổi giá trị của các biến, kết quả thực hiện câu lệnh, cấu trúc điều khiển nào đó, từ đó giúp xác định vị trí, nguyên nhân gây ra lỗi dễ dàng, nhanh chóng hơn.
  • VIDEO
    YOMEDIA
    Trắc nghiệm hay với App HOC247
    YOMEDIA
    • A. Lỗi cú pháp
    • B. Lỗi ngoại lệ (Exceptions Error)
    • C. Lỗi ngữ nghĩa
    • D. Cả A và B
    • A. 2
    • B. 1
    • C. 4
    • D. 3
  • ADMICRO
  • Câu 7:

    Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn cố mở một file không tồn tại?

    • A. Python tự động tạo một file mới dưới tên bạn đang gọi ra.
    • B. Không có gì xảy ra vì file không tồn tại.
    • C. Gây ra một lỗi ngoại lệ.
    • D. Không có đáp án nào đúng.
    • A. Chạy chương trình.
    • B. Lưu chương trình.
    • C. Mở chương trình.
    • D. Gỡ lỗi.
    • A. Lỗi xảy ra trong trường hợp chương trình hoạt động nhưng đưa ra kết quả sai.
    • B. Là một vùng trong bộ nhớ, được đặt tên và được dùng để lưu trữ dữ liệu khi thực hiện chương trình.
    • C. Là đại lượng có giá trị không đổi trong quá trình thực hiện chương trình.
    • D. Là lỗi viết chương trình, câu lệnh sai cú pháp dẫn đến chương trình không hoạt động.
  • Câu 10:

    Bộ dữ liệu kiểm thử (test) có những tính chất gì?

    • A. Tính chất phát hiện lỗi của chương trình.
    • B. Cần có càng nhiều càng tốt. 
    • C. Cần được sinh ngẫu nhiên và phủ kín các trường hợp biên của dữ liệu đầu vào bài toán.
    • D. Không cần có tính chất gì. 
NONE
OFF