OPTADS360
AANETWORK
AMBIENT
YOMEDIA
Banner-Video
IN_IMAGE

Writing Unit 5 lớp 8 Years ahead - Năm trước


"A blog post" (Một bài đăng trên bloglà nội dung của bài Writing mà các em sẽ được tìm hiểu trong kỹ năng Viết khi đến với bài học Unit 5 " Years ahead " - Writing Tiếng Anh 8 Chân trời sáng tạo do HOC247 biên soạn dưới đây. Các em sẽ học được cách viết về hành tinh lý tưởng mà các em mong muốn được sống ở đấy. Chúc các em hoàn thành tốt bài viết của mình nhé!

ADSENSE/lession_isads=0
QUẢNG CÁO
 
 
 

Tóm tắt bài

 

Guide to answer

- Yes, I believe that if our earth gets too crowded, we will move to another planet.

With the prospect that in the future there will be no land to live on, humanity will find a new home in space, most notably the idea of sending humans to Mars to live. I supposed that the colonization of many planets will ensure our existence thousands of years from now. Mars is an ideal planet for us because it's the right size, close to Earth, and has frozen water on its surface.

 

Tạm dịch:

Vâng, tôi tin rằng nếu trái đất của chúng ta trở nên quá đông đúc, chúng ta có chuyển đến hành tinh khác. Với viễn cảnh trong tương lai sẽ không còn đất để sinh sống, loài người sẽ tìm kiếm ngôi nhà mới ngoài không gian, tiêu biểu nhất là ý tưởng đưa con người lên sao Hỏa sinh sống. Tôi cho rằng việc đưa con người lên sinh sống ở nhiều hành tinh sẽ đảm bảo cho sự tồn tại của chúng ta hàng nghìn năm kể từ bây giờ. Sao Hỏa là một hành tinh lý tưởng cho chúng ta vì nó có kích thước phù hợp, gần giống với Trái Đất và có nước đóng băng trên bề mặt.

1.1. Unit 5 lớp 8 Writing Task 1

Read the blog. Do you want to live on another planet when the Earth is too crowded?

(Đọc blog. Bạn có muốn sống ở một hành tinh khác khi Trái đất đã quá đông đúc?)

 

Tạm dịch:

Bạn có nghĩ rằng chúng ta sẽ chuyển đến một nơi nào khác trong vũ trụ rộng lớn này nếu 'ngôi nhà' của chúng ta trở nên quá đông đúc? Đây là suy nghĩ của tôi về một hành tinh lý tưởng để sinh sống.

Tôi tự hỏi sẽ như thế nào khi đặt chân lên một vùng đất kỳ lạ. Loài người sẽ phải tìm cách thích nghi với môi trường mới. Tôi cho rằng chúng ta sẽ mạnh mẽ hơn và linh hoạt hơn.

Tôi đoán sẽ có nhiều cơ hội hơn để khám phá một hệ sinh thái mới. Chúng ta sẽ khám phá những loại động vật và thực vật nào? Ai biết! Chúng ta sẽ kết bạn và sống với người bản xứ chứ?

Hơn nữa, với trí tuệ và nguồn lực mới của chúng ta, tôi tưởng tượng rằng chúng ta chắc chắn sẽ phát triển mạnh. Con người sẽ phát triển công nghệ mới và phương tiện mới, chẳng hạn như ô tô bay hoặc cổng dịch chuyển để cải thiện cuộc sống của chúng ta.

Trên đây là một số quan điểm của tôi về cuộc sống lý tưởng trên hành tinh khác. Bạn nghĩ gì về chúng? Hãy cho tôi biết trong phần bình luận.

 

Guide to answer

Yes, I want to live on another planet when the Earth is too crowded. Because it can be a chance to help people become stronger and more flexible. There will be more opportunities to explore a new ecosystem with new resources. In addition, on another planet, humans are also going to develop new technology and new vehicles, such as flying cars or teleporting portals to better our life.

(Vâng, tôi muốn sống ở một hành tinh khác khi Trái đất đã quá đông đúc. Bởi đó có thể là cơ hội giúp con người trở nên mạnh mẽ và dẻo dai hơn. Sẽ có nhiều cơ hội hơn để khám phá một hệ sinh thái mới với các nguồn tài nguyên mới. Ngoài ra, ở một hành tinh khác, con người cũng có thể sẽ phát triển công nghệ mới và phương tiện mới, chẳng hạn như ô tô bay hay cổng dịch chuyển để cải thiện cuộc sống của chúng ta.)

1.2. Unit 5 lớp 8 Writing Task 2

Complete the key phrases with words from the blog.

(Hoàn thành các cụm từ khóa với các từ trong blog.)

 

Guide to answer

KEY PHRASES (Cụm từ khóa)

Speculating about the future

(Suy đoán về tương lai)

I wonder what it would be like to set foot on an exotic ground.

(Tôi tự hỏi sẽ như thế nào khi đặt chân lên một vùng đất kỳ lạ.)

I suppose that we will be stronger and more flexible.

(Tôi cho rằng chúng ta sẽ mạnh mẽ hơn và linh hoạt hơn.)

I guess there will be more chances to explore a new ecosystem, too.

(Tôi đoán sẽ có nhiều cơ hội hơn để khám phá một hệ sinh thái mới.)

I imagine that we will surely thrive.

(Tôi tưởng tượng rằng chúng ta chắc chắn sẽ phát triển mạnh.)

1.3. Unit 5 lớp 8 Writing Task 3

Language point: to-infinitive to express purposes

(to-infinitive để diễn đạt mục đích)

Look at the words in blue. What kind of verb does the writer use to express purposes?

(Nhìn vào những từ màu xanh lam. Tác giả sử dụng loại động từ nào để diễn đạt mục đích?)

 

Guide to answer

- The words in blue: to live, to adapt, to explore, to better.

(Các từ màu xanh lam là: to live, to adapt, to explore, to better.)

- The writer uses to-infinitive to express purposes.

(Người viết sử dụng động từ nguyên mẫu có ‘to’ để diễn đạt mục đích.)

1.4. Unit 5 lớp 8 Writing Task 4

Study the examples. Then match 1-4 with a-d and write the sentences, using to.

(Nghiên cứu các ví dụ. Sau đó nối 1-4 với a-d và viết các câu, sử dụng to.)

 

Guide to answer

1 – c. I called my mom to tell her the truth.

(Tôi đã gọi cho mẹ tôi để nói cho bà biết sự thật.)

2 – d. They will go to a restaurant to have dinner with their friends.

(Họ sẽ đến một nhà hàng để ăn tối với bạn bè của họ.)

3 – a. The students need more time to decorate their classroom.

(Các học sinh cần nhiều thời gian hơn để trang trí lớp học của họ.)

4 – b. Telescopes were invented to help people observe the sky.

(Kính viễn vọng được phát minh để giúp mọi người quan sát bầu trời.)

1.5. Unit 5 lớp 8 Writing Task 5

USE IT! Follow the steps in the writing guide.

(Thực hiện theo các bước trong hướng dẫn viết.)

 

Guide to answer

My ideal planet for humans to live on would provide a suitable amount of energy and heat for life to thrive.  I suppose that we will be taller, stronger and more intelligent in our new life. The planet would have a diverse range of landscapes, which has a comfortable climate that was not too extreme, with plenty of freshwater sources and a variety of plant and animal species to support a healthy ecosystem. I expect that the inhabitants will have a strong sense of community and a deep connection to the natural environment, with a shared commitment to preserving the planet for future generations. In terms of technology, humans will invent advanced infrastructure to support modern living, including reliable communication networks, efficient transportation systems, and sustainable sources of energy.

(Hành tinh lý tưởng của tôi để con người sinh sống sẽ cung cấp một nguồn năng lượng và nhiệt phù hợp để sự sống phát triển. Tôi cho rằng chúng ta sẽ cao lớn hơn, mạnh mẽ hơn và thông minh hơn trong cuộc sống mới. Hành tinh sẽ có nhiều cảnh quan đa dạng, có khí hậu thoải mái không quá khắc nghiệt, có nhiều nguồn nước ngọt và nhiều loài động thực vật để hỗ trợ một hệ sinh thái lành mạnh. Tôi kỳ vọng rằng cư dân sẽ có ý thức cộng đồng mạnh mẽ và mối liên hệ sâu sắc với môi trường tự nhiên, với cam kết chung là bảo tồn hành tinh cho các thế hệ tương lai. Về mặt công nghệ, con người sẽ phát minh ra cơ sở hạ tầng tiên tiến để hỗ trợ cuộc sống hiện đại, bao gồm mạng lưới liên lạc đáng tin cậy, hệ thống giao thông hiệu quả và nguồn năng lượng bền vững.)

ADMICRO

Bài tập minh họa

Read the following passage and mark the letter A, B, C or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the questions.

Books which give instructions on how to do things are very popular in the United States today. Thousands of these How-to books are useful. In fact, there are about four thousand books with titles that begin with the words “How to”. One book may tell you how to earn more money. Another may tell you how to save or spend it and another may explain how to give your money away.

Many How-to books give advice on careers. They tell you how to choose a career and how to succeed in it. If you fail; however, you can buy the book “How to Turn Failure into Success”. If you would like to become very rich, you can buy the book “How to Make a Millionaire”. If you never make any money at all, you may need a book called “How to Live on Nothing”.

One of the most popular types of books is one that helps you with personal problems. If you want to have a better love of life, you can read “How to Succeed in Love every Minute of Your Life”. If you are tired of books on happiness, you may prefer books which give step-by-step instructions on how to redecorate or enlarge a house.

Why have How-to books become so popular? Probably because life has become so complex. Today people have far more free time to use, more choices to make, and more problems to solve. How-to books help people deal with modern life.                                  

Question 1What is the passage mainly about?

A. How to turn failure into success

B. How-to books

C. How to make a millionaire

D. How to succeed in love every minute of your life

Question 2: The word “it” in paragraph 2 refers to_________.

A. advice                      

B. How-to books

C. instruction               

D. career

Question 3: Which of the following is NOT the type of books giving information on careers?

A. “How to Turn Failure into Success”

B. “How to Live on Nothing”

C. “How to Make a Millionaire”.

D.“How to Succeed in Love every Minute of Your Life”.

Question 4: The word “step-by-step” in paragraph 3 is closest in meaning to_______.

A. faster and faster                              

B. little by little

C. rapidly                                                

D. slower and slower

Question 5: It can be inferred from the passage that________.

A. Today people are more interested in modern life.

B. Today people have fewer choices to make.

C. Modern life is more difficult to deal with.

D. Today people are more bored with the modern life.

 

Key (Đáp án)

Question 1: B

Question 2: D

Question 3: D

Question 4: B

Question 5: C

ADMICRO

Luyện tập

3.1. Kết luận

Qua bài học này các em cần ghi nhớ một vài điểm sử dụng từ vựng như sau:

Để suy đoán về tương lai, ta có thể sử dụng các cụm từ sau:

+ I wonder what...........................

+ I suppose that............................

+ I guess………………………..

+ I imagine that………………...

3.2. Bài tập trắc nghiệm Unit 5 - Writing

Như vậy là các em đã xem qua bài giảng phần Unit 5 - Writing chương trình Tiếng Anh lớp 8 Chân trời sáng tạo. Để củng cố kiến thức bài học mời các em tham gia bài tập trắc nghiệm Trắc nghiệm Unit 5 lớp 8 Chân trời sáng tạo Writing - Viết.

Câu 4-10: Mời các em đăng nhập xem tiếp nội dung và thi thử Online để củng cố kiến thức về bài học này nhé!

Hỏi đáp Unit 5 - Writing Tiếng Anh 8

Trong quá trình học tập nếu có thắc mắc hay cần trợ giúp gì thì các em hãy comment ở mục Hỏi đáp, Cộng đồng Tiếng Anh HOC247 sẽ hỗ trợ cho các em một cách nhanh chóng!

Chúc các em học tập tốt và luôn đạt thành tích cao trong học tập!

-- Mod Tiếng Anh 8 HỌC247

NONE
OFF