OPTADS360
AANETWORK
AMBIENT
YOMEDIA
Banner-Video
IN_IMAGE

Project Unit 2 lớp 8 Life in the countryside


Các em nghĩ gì về việc thiết kế một tấm áp phích về một ngôi làng truyền thồng nào đó ở nước chúng ta? Các em có muốn thử thực hiện và chia sẻ những hiểu biết của mình cho các bạn cùng lớp nghe không? Mời các em tham khảo nội dung bài học Unit 2 Life in the countryside phần Project. Chúc các em học vui!

ADSENSE/lession_isads=0
QUẢNG CÁO
 
 
 

Tóm tắt bài

Unit 2 lớp 8 Project

My favourite village

(Ngôi làng yêu thích của tôi)

Work in groups. 

(Làm việc theo nhóm.)

1. Search for a village in Viet Nam or a foraign country that you would like to visit.

(Tìm kiếm một ngôi làng ở Việt Nam hoặc một quốc gia nước ngoài mà bạn muốn đến thăm.)

 

Guide to answer

We went to Doi Tam, a village famous for its drum making techniques, in Ha Nam Province last month. The craft was first introduced to the village sometime in the 8th or 9th century. Today there are more than six hundred drum makers living in Doi Tam village.

I was amazed to see big drums in front of every house in the village. People say that it takes four workers three days to make a drum with a diameter of 1.5 metres. To make a drum, the craftsmen have to follow an eight-stage process. Stretching the drumhead is the most challenging stage since they have to carefully assess the sound it makes. The other steps do not require such high skills.

Nowadays, Doi Tam drums are not only famous in Viet Nam but are also sold to other countries such as Laos, Cambodia, Japan, and the USA.

 

Tạm dịch:

Chúng tôi đã đến Đọi Tam, một ngôi làng nổi tiếng với kỹ thuật làm trống, ở tỉnh Hà Nam vào tháng trước. Nghề thủ công lần đầu tiên được đưa vào làng vào khoảng thế kỷ 8 hoặc 9. Ngày nay có hơn sáu trăm người làm trống sống ở làng Đọi Tam.

Tôi vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy những chiếc trống lớn trước mỗi ngôi nhà trong làng. Người dân cho biết, để làm ra một chiếc trống có đường kính 1,5 mét, phải mất hơn bốn công nhân trong ba ngày. Để làm ra một chiếc trống, những người thợ thủ công phải tuân theo một quy trình gồm 8 công đoạn. Kéo căng đầu trống là giai đoạn khó khăn nhất vì họ phải đánh giá kỹ lưỡng âm thanh mà nó tạo ra. Các bước khác không yêu cầu kỹ năng cao như vậy.

Ngày nay, trống Đọi Tam không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà còn được bán sang các nước khác như Lào, Campuchia, Nhật Bản, Mỹ.

 

2. Design a poster about that village, including:

(Thiết kế poster về ngôi làng đó.)

  • name (tên)
  • location (địa điểm)
  • scenery (phong cảnh)
  • people and their activities (con người và hoạt động)

 

3. Present your poster to the class.

(Trình bày tấm áp phích trước lớp.)

 

Guide to answer

Today, I will introduce about Doi Tam Village, a village lying on the foot of Doi Mountain. This village has a traditional drum-making craft for over 1000 years, which has been recognized as “representative craft village”. Doi Tam Village helps maintain historical values, which have been in Vietnamese’s mind for a long time. The village is located at Tien Son Commune, Duy Tan Town, Ha Nam Province. Doi Tam village is famous for its traditional drum making techniques. Doi Tam’s drums has such great reputation that they are used in many important festival of the country. Additionally, the landscapes in the village are beautiful and the air is fresh. The villagers are kind and helpful too. I hope one day you can get the chance to visit this amazing village.

 

Tạm dịch:

Hôm nay mình sẽ giới thiệu về làng Đọi Tam, một ngôi làng nằm dưới chân núi Đọi, Ngôi làng này có truyền thống làm trống hơn 1000 năm và đã được công nhận là “làng nghề tiêu biểu”. Làng Đọi Tam đã giúp duy trì được những giá trị lịch sử đã in dấu trong tâm trí người Việt. Ngôi làng nằm ở xã Tiên Sơn, huyện Duy Tân, tỉnh Hà Nam. Làng Đọi Tam nổi tiếng với kĩ thuật làm trống truyền thống. Danh tiếng của Trống Đọi Tam lớn đến nỗi mà người ta dùng trống trong các lễ hội quan trọng của đất nước. Hơn nữa phong cảnh ở đây rất đẹp và không khí trong lành. Người trong làng cũng tốt bụng và nhiệt tình nữa. Mong một ngày các cậu có thể ghé thăm ngôi làng tuyệt vời này

ADMICRO

Bài tập minh họa

Complete the second sentence so that it has the similar meaning to the first one.

1. Although the villagers are quite poor, they live a happy and healthy way.

In spite of ______________________________________________.

2. Romantic films interest me more than war films.

I find __________________________________________________.

3. How long is it since you built this stilt house?

When__________________________________________________.

4. Living in a big city is more convenient than living in a village.

It’s ____________________________________________________.

 

Key (Đáp án)

1. In spite of being poor/their poverty, the villagers live a happy and healthy way.

2. I find romantic films more interesting than war films.

3. When did you build this stilt house?

4. It’s more convenient to live in a big city than to live in a village.

ADMICRO

Luyện tập

3.1. Kết luận

Qua bài học này các em sẽ học được cách sử dụng từ ngữ về cuộc sống ở miền quê, học cách thiết kế một tấm áp phích giới thiệu về một ngôi làng quê mà em đã đi hoặc yêu thích và có dự định đi trong tương lai.

Hi vọng qua tiết học này, các em sẽ củng cố kỹ năng trình bày tự tin trước lớp của mình và có những khám phá thú vị về các ý tưởng của các bạn khác trong lớp.

3.2. Bài tập trắc nghiệm Unit 2 - Project

Như vậy là các em đã xem qua bài giảng Unit 2 - Project chương trình Tiếng Anh lớp 8 Kết nối tri thức. Để củng cố kiến thức bài học mời các em tham gia bài tập trắc nghiệm Trắc nghiệm Unit 2 lớp 8 Kết nối tri thức Project - Dự án.

Câu 4-10: Mời các em đăng nhập xem tiếp nội dung và thi thử Online để củng cố kiến thức về bài học này nhé!

Hỏi đáp Unit 2 - Project Tiếng Anh 8

Trong quá trình học tập nếu có thắc mắc hay cần trợ giúp gì thì các em hãy comment ở mục Hỏi đáp, Cộng đồng Tiếng Anh HOC247 sẽ hỗ trợ cho các em một cách nhanh chóng!

Chúc các em học tập tốt và luôn đạt thành tích cao trong học tập!

-- Mod Tiếng Anh 8 HỌC247

NONE
OFF