Hướng dẫn giải bài tập SGK môn Tin học 8 Cánh diều Chủ đề F Bài 1 Thể hiện cấu trúc tuần tự trong chương trình với các gợi ý trả lời câu hỏi một cách chi tiết và dễ hiểu sẽ giúp các em rèn luyện kĩ năng trả lời các câu hỏi và dễ dàng nắm bắt được nội dung bài học. Mời các em cùng tham khảo.
-
Khởi động trang 82 SGK Tin học 8 Cánh Diều - CD
Em hãy chuyển kịch bản ở Hình 1 sang thành dạng mô tả thuật toán để có thể điều khiển nhân vật Mèo bằng chương trình Scratch?
-
Hoạt động trang 83 SGK Tin học 8 Cánh Diều - CD
Em hãy thay đổi thứ tự các bước trong thuật toán mô tả kịch bản ở Hình 1 để tạo ra một thuật toán khác. Chương trình Scratch thể hiện thuật toán vừa nhận được có khác với chương trình thể hiện kịch bản ở Hình 1 không?
-
Luyện tập trang 84 SGK Tin học 8 Cánh Diều - CD
Với kịch bản câu chuyện nhỏ của hai nhân vật Mèo và Hươu cao cổ dưới đây, em hãy thực hiện các việc sau:
1) Viết mô tả thuật toán điều khiển nhân vật Mèo.
2) Viết mô tả thuật toán điều khiển nhân vật Hươu cao cổ.
-
Vận dụng trang 84 SGK Tin học 8 Cánh Diều - CD
Em hãy tạo chương trình thể hiện câu chuyện của hai nhân vật Mèo và Hươu cao cổ như mô tả ở bài Luyện tập trên đây?
- VIDEOYOMEDIA
-
Câu hỏi trang 84 SGK Tin học 8 Cánh Diều - CD
Trong các câu sau, những câu nào đúng?
1) Có thể mô tả một kịch bản dưới dạng các bước tuần tự của một thuật toán.
2) Trong một kịch bản, thứ tự thực hiện các bước rất quan trọng, nhưng trong mô tả thuật toán thì thứ tự các bước không quan trọng.
3) Thứ tự các bước trong một thuật toán quy định thứ tự các lệnh (hay khối lệnh) trong chương trình thể hiện thuật toán đó.