OPTADS360
ATNETWORK
RANDOM
ON
YOMEDIA
Banner-Video
IN_IMAGE

Vận dụng trang 84 SGK Tin học 8 Cánh Diều - CD

Vận dụng trang 84 SGK Tin học 8 Cánh Diều

Em hãy tạo chương trình thể hiện câu chuyện của hai nhân vật Mèo và Hươu cao cổ như mô tả ở bài Luyện tập trên đây?

AMBIENT-ADSENSE/lession_isads=0
QUẢNG CÁO
 

Hướng dẫn giải chi tiết Vận dụng

Tạo chương trình thể hiện câu chuyện trên như sau:

- Bước 1:

 + Thêm nhân vật Mèo vào sân khấu.

 + Thêm khối "nói trong ... giây" vào script của Mèo với nội dung "Trời lạnh, điều tồi tệ với cậu là gì" và thời gian là 2 giây.

- Bước 2:

 + Thêm nhân vật Hươu cao cổ vào sân khấu.

 + Thêm khối "chờ trong ... giây" vào script của Hươu cao cổ với thời gian là 1.5 giây.

- Bước 3: Thêm khối "nói trong ... giây" vào script của Hươu cao cổ với nội dung "Là uống trà nóng, Mèo ạ!" và thời gian là 2 giây.

- Bước 4: Thêm khối "nói trong ... giây" vào script của Mèo với nội dung "Sao lại vậy?" và thời gian là 1.5 giây.

- Bước 5: Thêm khối "nói trong ... giây" vào script của Hươu cao cổ với nội dung "Khi trà xuống được bụng mình thì nó nguội lạnh mất rồi!" và thời gian là 2 giây.

- Bước 6: Thêm khối "cười trong ... giây" vào script của cả Mèo và Hươu cao cổ với thời gian là 2.5 giây.

Lưu ý: Trong Scratch, em có thể tùy chỉnh thời gian của các khối bằng cách thay đổi số giây trong khối. Em cũng có thể thêm các hoạt cảnh, âm thanh, hình ảnh và các hiệu ứng khác để tăng tính tương tác và thú vị cho câu chuyện.

-- Mod Tin Học 8 HỌC247

Nếu bạn thấy hướng dẫn giải Vận dụng trang 84 SGK Tin học 8 Cánh Diều - CD HAY thì click chia sẻ 
 
 

Bài tập SGK khác

Chưa có câu hỏi nào. Em hãy trở thành người đầu tiên đặt câu hỏi.

NONE
OFF