Luyện tập trang 68 SGK Tin học 10 Kết nối tri thức
1. Sau khi vẽ một hình tròn trong Inkscape. Ta thực hiện liên tục các thao tác sau:
Nháy công cụ trên hộp công cụ, nháy chuột lên hình trong, nháy chuột con lần lượt các màu trên bảng màu, giữ phím Shift và nháy chuột vào màu trên bảng màu.
Em hãy xác định xem kết quả hình tròn sẽ có màu sắc như thế nào?
2. Để thay một ngôi sao thành một khối lập phương. Em sẽ tìm công cụ ở thanh công cụ nào?
A. Bảng màu
B. Thanh điều khiển thuộc tính
C. Hộp công cụ
D. Hộp thoại lệnh
Hướng dẫn giải chi tiết Luyện tập trang 68
Phương pháp giải:
1.
2. Trong hộp công cụ có sẵn một số công cụ như hình sau:
Lời giải chi tiết:
1. Dựa vào kiến thức đã học về các công cụ vẽ và bảng màu trong Inkscape để luyện tập
- Nháy chuột con lần lượt các bảng màu trên bảng màu, ta chọn được màu tô là
- Giữ phím Shift và nháy chuột vào màu trên bảng màu, ta chọn màu vẽ là
Vậy hình tròn tô màu và có viền là màu
2. Để thay một ngôi sao thành một khối lập phương. Em sẽ tìm công cụ ở thanh công cụ:
Đáp án C
-- Mod Tin Học 10 HỌC247
Bài tập SGK khác
Hoạt động 3 trang 66 SGK Tin học 10 Kết nối tri thức - KNTT
Câu hỏi mục 3 trang 67 SGK Tin học 10 Kết nối tri thức - KNTT
Vận dụng trang 68 SGK Tin học 10 Kết nối tri thức - KNTT
Giải bài tập 12.1 trang 27 SBT Tin học 10 Kết nối tri thức - KNTT
Giải bài tập 12.2 trang 27 SBT Tin học 10 Kết nối tri thức - KNTT
Giải bài tập 12.3 trang 27 SBT Tin học 10 Kết nối tri thức - KNTT
Giải bài tập 12.4 trang 28 SBT Tin học 10 Kết nối tri thức - KNTT
Giải bài tập 12.5 trang 28 SBT Tin học 10 Kết nối tri thức - KNTT
Giải bài tập 12.6 trang 28 SBT Tin học 10 Kết nối tri thức - KNTT
Giải bài tập 12.7 trang 28 SBT Tin học 10 Kết nối tri thức - KNTT
Giải bài tập 12.8 trang 28 SBT Tin học 10 Kết nối tri thức - KNTT
Giải bài tập 12.9 trang 28 SBT Tin học 10 Kết nối tri thức - KNTT
Giải bài tập 12.10 trang 28 SBT Tin học 10 Kết nối tri thức - KNTT
Giải bài tập 12.11 trang 28 SBT Tin học 10 Kết nối tri thức - KNTT
Chưa có câu hỏi nào. Em hãy trở thành người đầu tiên đặt câu hỏi.