OPTADS360
AANETWORK
LAVA
YOMEDIA
Banner-Video
IN_IMAGE

Communication and Culture / CLIL Unit 8 lớp 10 New ways to learn


HOC247 xin gửi đến các em nội dung bài học Unit 8 New ways to learn phần Communication and Culture / CLIL nằm trong bộ sách Tiếng Anh 10 Kết nối tri thức. Nội dung nhằm hỗ trợ các em đưa ra hướng dẫn khi sử dụng các ứng dụng của các phương tiện thông tin hiện đại, đồng thời đọc hiểu một đoạn văn ngắn về trường học thông minh. Chúc các em học tốt!

ADSENSE/lession_isads=0
QUẢNG CÁO
 
 
 

Tóm tắt bài

1.1. Unit 8 lớp 10 Everyday English Task 1

Listen and complete the conversation with the words in the box. Then practise it in pairs

(Nghe và hoàn thành cuộc hội thoại với các từ trong hộp. Sau đó thực hành theo cặp)

Tam: Mai, can you show me how to install the app I-Speak on my smartphone? I want to practise my English speaking skills.

Mai: Of course. First, (1) _______ to the App store on your phone. Second, (2) _______ "I-Speak" in the search box at the top of the screen, then (3) _______ the "Search" button.

Tam: Let me try. OK, I see the search results. What do | do next?

Mai: Now, click "Get" next fo the "I-Speak" icon and (4) _______ until the download is complete.

Guide to answer

Tam: Mai, can you show me how to install the app I-Speak on my smartphone? I want to practise my English speaking skills.

Mai: Of course. First, (1) go to the App store on your phone. Second, (2) type "I-Speak" in the search box at the top of the screen, then (3) click the "Search" button.

Tam: Let me try. OK, I see the search results. What do I do next?

Mai: Now, click "Get" next to the "I-Speak" icon and (4) wait until the download is complete.

Tạm dịch

Tâm: Mai, bạn có thể chỉ cho tôi cách cài đặt ứng dụng I-Speak trên điện thoại thông minh của tôi được không? Tôi muốn rèn luyện kỹ năng nói tiếng Anh của mình.

Mai: Tất nhiên. Đầu tiên, hãy truy cập App store trên điện thoại của bạn. Thứ hai, nhập "I-Speak" vào hộp tìm kiếm ở đầu màn hình, sau đó nhấp vào nút "Search".

Tâm: Để tôi thử. OK, tôi thấy kết quả tìm kiếm. Tôi sẽ làm gì tiếp theo đây?

Mai: Bây giờ, hãy nhấp vào "Get" bên cạnh biểu tượng "I-Speak" và đợi cho đến khi quá trình tải xuống hoàn tất.

1.2. Unit 8 lớp 10 Everyday English Task 2

Work in pairs. Make similar conversations about how to install another study app on a smartphone.

(Làm việc theo cặp. Thực hiện các cuộc trò chuyện tương tự về cách cài đặt một ứng dụng nghiên cứu khác trên điện thoại thông minh.)

Guide to answer

A: Can you show me how to install the Zalo app on my smartphone? I want to text or make video calls with my friends.

B: Of course. First, go to the Apple store or Google play. Second, type "Zalo" in the search box at the top of the screen, then click the "Search" button.

A: Let me try. OK, I can seen the app Zalo. What do I do next?

B: Now, click "Get" next to the "Zalo" icon and wait until the download is complete.

Tạm dịch

A: Bạn có thể chỉ cho tôi cách cài đặt ứng dụng Zalo trên điện thoại thông minh được không? Tôi muốn nhắn tin hoặc gọi điện video với bạn bè của mình.

B: Tất nhiên. Đầu tiên, hãy truy cập Apple store hoặc Google Play. Thứ hai, bạn gõ "Zalo" vào ô tìm kiếm trên cùng màn hình, sau đó bấm vào nút "Search".

A: Hãy để tôi thử. OK, tôi có thể thấy ứng dụng Zalo. Tôi làm gì tiếp theo?

B: Bây giờ, bạn nhấn vào "Get" bên cạnh biểu tượng "Zalo" và đợi cho đến khi tải xong.

1.3. Unit 8 lớp 10 Culture Task 1

Read the text about modern schools and answer the questions.

(Đọc văn bản về trường học hiện đại và trả lời các câu hỏi.)

1. What is the role of teachers in modern schools?

2. What are two common features of modern schools?

3. How do students use computers in the learning process?

4. How do students learn about the real world?

MODERN SCHOOLS

Modern schools are designed to help each student to be successful. Teachers play the role of a guide for them and prepare them for lifelong learning. They encourage and challenge them to become responsible and confident individuals.

Class discussion is a main feature of modern schools. Students are expected to take part in discussions and express personal opinions. It is also important to ask questions in class if students do not understand any point or instruction. Group learning is another common feature. Students may work in small groups on a project task

In class, teachers and students use computers to access digital learning resources. Teachers use technology and audio-visual materials to support their lessons. Outside the classroom, students have achance to participate in field trips to famous landmarks such as museums, hospitals, and industry locations. These trips give them real-world experiences. Students also attend school camps to make friends with other students and to develop life skills in unfamiliar environments.

Tạm dịch

TRƯỜNG HỌC HIỆN ĐẠI

Trường học hiện đại được thiết kế để giúp mỗi học sinh thành công. Giáo viên đóng vai trò là người hướng dẫn các em và chuẩn bị cho các em học tập suốt đời. Họ khuyến khích và thách thức họ trở thành những cá nhân có trách nhiệm và tự tin.

Thảo luận trong lớp là một đặc điểm chính của các trường học hiện đại. Học sinh phải tham gia thảo luận và bày tỏ ý kiến ​​cá nhân. Điều quan trọng là đặt câu hỏi trong lớp nếu học sinh không hiểu bất kỳ điểm hoặc hướng dẫn nào. Học nhóm là một tính năng phổ biến khác. Học sinh có thể làm việc theo nhóm nhỏ trong một nhiệm vụ của dự án

Trong lớp học, giáo viên và học sinh sử dụng máy tính để truy cập các nguồn học tập kỹ thuật số. Giáo viên sử dụng công nghệ và tài liệu nghe nhìn để hỗ trợ bài học của họ. Bên ngoài lớp học, học sinh có thể tham gia vào các chuyến đi thực tế đến các địa danh nổi tiếng như bảo tàng, bệnh viện và các địa điểm trong ngành. Những chuyến đi này mang đến cho họ những trải nghiệm thực tế. Học sinh cũng tham gia các buổi cắm trại của trường để kết bạn với các học sinh khác và phát triển các kỹ năng sống trong môi trường xa lạ.

Guide to answer

1. Teachers play the role of a guide for them and prepare them for lifelong learning. They encourage and challenge them to become responsible and confident individuals.

2. Class discussion and group learning.

3. Students use computers to access digital learning resources.

4. Students have a chance to participate in field trips to famous landmarks such as museums, hospitals, and industry locations. These trips give them real-world experiences.

Tạm dịch

1. Vai trò của giáo viên trong trường học hiện đại là gì?

Giáo viên đóng vai trò là người hướng dẫn các em và chuẩn bị cho các em học tập suốt đời. Họ khuyến khích và thách thức họ trở thành những cá nhân có trách nhiệm và tự tin.

2. Hai đặc điểm chung của trường phái hiện đại là gì?

Thảo luận trên lớp và học nhóm.

3. Học sinh sử dụng máy tính như thế nào trong quá trình học tập?

Học sinh sử dụng máy tính để truy cập các tài nguyên học tập kỹ thuật số.

4. Làm thế nào để học sinh tìm hiểu về thế giới thực?

Sinh viên có cơ hội tham gia các chuyến đi thực tế đến các địa danh nổi tiếng như viện bảo tàng, bệnh viện và các địa điểm trong ngành. Những chuyến đi này mang đến cho họ những trải nghiệm thực tế.

1.4. Unit 8 lớp 10 Culture Task 2

Work in groups. Discuss whether your school has similar features and learning activities.

(Làm việc nhóm. Thảo luận xem trường của bạn có các tính năng và hoạt động học tập tương tự hay không.)

Guide to answer

My school has applied infromation technology in teaching and learning. We also use computer to practice and find more useful information. Sometimes, we have a trip to explore or practice the theory. Moreover, we get on well with working in groups and develop my teamwork skills.

(Trường tôi đã ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học. Chúng tôi cũng sử dụng máy tính để thực hành và tìm kiếm thêm thông tin hữu ích. Đôi khi, chúng tôi có một chuyến đi để khám phá hoặc thực hành lý thuyết. Hơn nữa, chúng tôi hòa nhập tốt với việc làm việc theo nhóm và phát triển kỹ năng làm việc nhóm của tôi.)

ADMICRO

Bài tập minh họa

Answer the questions (Trả lời các câu hỏi sau)

1. Do you have an electronic device?

2. What do you use your electronic device for?

3. Does electronic devices make your life better?

4. Why do you think electronic device can help you have a better life?

Key

1. Yes, I do./ No, I don‟t.

2. I use it for lots of purpose such as: searching information, learning English, listening to music, watching video and etc.

3. I think it really does.

4. Because it's comfortable, fast, easy to use, effective and interesting.

ADMICRO

Luyện tập

3.1. Kết luận

Qua bài học này các em cần ghi nhớ các từ vựng sau:

  • install: lắp đặt
  • role: vai trò
  • icon: biểu tượng
  • make friends: kết bạn

3.2. Bài tập trắc nghiệm Unit 8 - Communication and Culture / CLIL

Như vậy là các em đã xem qua bài giảng Unit 8 - Communication and Culture / CLIL chương trình Tiếng Anh lớp 10 Kết nối tri thức. Để củng cố kiến thức bài học mời các em tham gia bài tập trắc nghiệm Trắc nghiệm Unit 8 lớp 10 Kết nối tri thức Communication and Culture / CLIL - Truyền thông và Văn hóa / CLIL.

Câu 4-10: Mời các em đăng nhập xem tiếp nội dung và thi thử Online để củng cố kiến thức về bài học này nhé!

Hỏi đáp Unit 8 - Communication and Culture / CLIL Tiếng Anh 10

Trong quá trình học tập nếu có thắc mắc hay cần trợ giúp gì thì các em hãy comment ở mục Hỏi đáp, Cộng đồng Tiếng Anh HOC247 sẽ hỗ trợ cho các em một cách nhanh chóng!

Chúc các em học tập tốt và luôn đạt thành tích cao trong học tập!

-- Mod Tiếng Anh 10 HỌC247

NONE
OFF