OPTADS360
AANETWORK
AMBIENT
YOMEDIA

Trắc nghiệm Tin học 10 Cánh diều Bài 1: Nhóm nghề thiết kế và lập trình

10 phút 10 câu 0 lượt thi

Câu hỏi trắc nghiệm (10 câu):

 

  • Câu 1: Mã câu hỏi: 398862

    Nghề thiết kế lập trình được giới trẻ yêu thích vì sao?

    • A. Lướt web không tồn tiền
    • B. Không cần khả năng cao
    • C. Không cần sáng tạo
    • D. Nhiều cơ hội việc làm, thu nhập cao
  • ADSENSE/
    QUẢNG CÁO
     
  • Câu 2: Mã câu hỏi: 398863

    Nhóm nghề thiết kế và lập trình sẽ làm ở đâu?

    • A. Khối doanh nghiệp tư nhân
    • B. Khối cơ quan nhà nước
    • C. Làm cho các công ty chuyên về IT
    • D. Cả 3 đáp án trên
  • Câu 3: Mã câu hỏi: 398864

    Khẳng định nào sau đây là sai về nghề lập trình?

    • A. Lập trình viên có cơ hội làm việc ở các vị trí trong các cấp chính quyền, cấp bộ ngành, chính phủ.
    • B. Các hệ thống ngân hảng, tài chính hay tư nhân đều phải sử dụng hệ thống phần mềm phức tạp, có tính nghiệp vụ cao. Từ đó, mở ra nhiều cơ hội lớn cho những người thiết kế và lập trình.
    • C. Thế giới công nghệ thay đổi từng giây, từng phút, từng giờ. Những kiến thức được học sẽ nhanh bị cũ, vì vậy phải học tập không ngừng.
    • D. Những nghề thuộc nhóm thiết kế và lập trình chỉ có thể làm ở cơ quan tư nhân
  •  
     
  • Câu 4: Mã câu hỏi: 398865

    Những trường đại học nào có khoa công nghệ thông tin?

    • A. Đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh
    • B. Đại học khoa học tự nhiên
    • C. Đại học bách khoa Hà Nội
    • D. Tất cả các trường đại học trên
  • Câu 5: Mã câu hỏi: 398866

    Người theo ngành thiết kế và lập trình có những đặc điểm gì?

    • A. Kiên trì, đam mê
    • B. Tư duy logic và chính xác
    • C. Khả năng tự học, sáng tạo, khả năng đọc hiểu tiếng anh
    • D. Tất cả những đặc điểm trên
  • Câu 6: Mã câu hỏi: 398867

    Công đoạn thiết kế phần mềm thực hiện các công việc gì?

    • A. Phân tích nhu cầu của cộng đồng cần phục vụ, xác định vai trò của phần mềm, xác định thông tin đầu vào, đầu ra của hệ thống phần mềm cần xây dựng
    • B. Chuyển những mô tả ở bản thiết kế thành các lệnh thực hiện được trên máy tính để máy tính “hiểu” và “thực hiện” đúng theo thiết kế
    • C. Chuyển các yêu cầu về phần mềm thành bản thiết kế phần mềm
    • D. Thực hiện các bước thử nghiệm sản phẩm xem có khiếm khuyết gì không để khắc phục kịp thời trước khi phần mềm đến tay người sử dụng
  • ADMICRO
  • Câu 7: Mã câu hỏi: 398868

    Tình huống nào sau đây cần có nguồn nhân lực phát triển phần mềm?

    • A. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn áp dụng công nghệ số đề phục vụ quản lí, sản xuất hay kinh doanh
    • B. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn có thêm nguồn nhân lực
    • C. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường kinh doanh
    • D. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn đầu tư thêm máy móc thiết bị để sản xuất
  • Câu 8: Mã câu hỏi: 398869

    Công đoạn “kiểm thử phần mềm” thực hiện các công việc gì?

    • A. Phân tích nhu cầu của cộng đồng cần phục vụ, xác định vai trò của phần mềm, xác định thông tin đầu vào, đầu ra của hệ thống phần mềm cần xây dựng
    • B. Chuyên những mô tả ở bản thiết kế thành các lệnh thực hiện được trên máy tính để máy tính “hiểu” và “thực hiện” đúng theo thiết kế
    • C. Chuyển các yêu cầu về phần mềm thành bản thiết kế phần mềm
    • D. Thực hiện các bước thử nghiệm sản phẩm xem có khiếm khuyết gì không đề khắc phục kịp thời trước khi phần mềm đến tay người sử dụng
  • Câu 9: Mã câu hỏi: 398870

    Công đoạn “lập trình” thực hiện những công việc gì?

    • A. Phân tích nhu cầu của cộng đồng cần phục vụ, xác định vai trò của phần mềm, xác định thông tin đầu vào, đầu ra của hệ thống phần mềm cần xây dựng
    • B. Chuyển những mô tả ở bản thiết kế thành các lệnh thực hiện được trên máy tính để máy tính “hiểu” và “thực hiện” đúng theo thiết kế
    • C. Chuyển các yêu cầu về phần mềm thành bản thiết kế phần mềm
    • D. Thực hiện các bước thử nghiệm sản phẩm xem có khiếm khuyết gì không đề khắc phục kịp thời trước khi phần mềm đến tay người sử dụng.
  • Câu 10: Mã câu hỏi: 398871

    Công đoạn “phân tích hệ thống” thực hiện những công việc gì?

    • A. Phân tích nhu cầu của cộng đồng cần phục vụ, xác định vai trò của phần mềm, xác định thông tin đầu vào, đầu ra của hệ thống phần mềm cần xây dựng.
    • B. Chuyển những mô tả ở bản thiết kế thành các lệnh thực hiện được trên máy tính đề máy tính “hiểu” và “thực hiện” đúng theo thiết kế
    • C. Chuyển các yêu cầu về phần mềm thành bản thiết kế phần mềm
    • D. Thực hiện các bước thử nghiệm sản phẩm xem có khiếm khuyết gì không đề khắc phục kịp thời trước khi phần mềm đến tay người sử dụng

Đề thi nổi bật tuần

 
 
OFF