OPTADS360
AANETWORK
AMBIENT
UREKA

Hỏi đáp Bài: Thực hành tiếng Việt trang 42 - Ngữ văn 7 Tập 2 Cánh Diều

Banner-Video

Nếu có thắc mắc về nội dung bài học, các em vui lòng đặt câu hỏi bên dưới. Cộng đồng Văn Học HỌC247 sẽ giải đáp cho các em trong thời gian sớm nhất có thể.

ADSENSE/lession_isads=0
QUẢNG CÁO
 

Danh sách hỏi đáp (5 câu):

Banner-Video
  • Mùa đông, giữa ngày mùa, làng quê toàn màu vàng – những màu vàng rất khác nhau. Có lẽ bắt đầu từ những đêm sương sa thì bóng tối đã hơi cứng và sáng ngày ra trông thấy màu trời có vàng hơn mọi khi. Lúa chín dưới đồng vàng xuộm lại. Nắng nhạt ngả màu vàng hoe. Trong vườn, lắc lư những chùm quả xoan vàng lịm, không trông thấy cuống, như những chuỗi tràng hạt bồ đề treo lơ lửng. Từng chiếc lá mít vàng sẫm. Tàu đu đủ, chiếc lá sắn héo lại mở năm cánh vàng tươi. Buồng chuối quả chín vàng đốm. Nắng vườn chuối đương có gió lẫn với lá vàng, như những vạt áo nắng, đuôi áo nắng, vẫy vẫy. Bụi mía vàng, từng đốt ngần phấn trắng. Dưới sân, rơm và thóc vàng giòn. Quanh đó, con gà, con chó cũng vàng mượt. Mái nhà phủ một màu rơm vàng mới. Tất cả đượm một màu trù phú, đầm ấm lạ lùng. Không có cảm giác héo tàn, hanh hao lúc sắp bước vào mùa đông.

    Theo dõi (0)
    Gửi câu trả lời Hủy
  • Chỉ ra tính mạch lạc và các biện pháp liên kết được sử dụng trong đoạn văn đó.

    Theo dõi (0)
    Gửi câu trả lời Hủy
  •  
     
  • a) Ở việc làm nhỏ đó, chúng ta càng thấy Bác quý trọng biết bao kết quả sản xuất của con người và kính trọng như thế nào người phục vụ. (Phạm Văn Đồng)

    b) Nhưng chớ hiểu lầm rằng Bác sống khắc khổ theo lối nhà tu hành, thanh tao theo kiểu nhà hiền triết ẩn dật. (Phạm Văn Đồng)

    Theo dõi (0)
    Gửi câu trả lời Hủy
  • a) Các câu trong đoạn văn thứ nhất và đoạn văn thứ hai của văn bản được liên kết với nhau bằng những từ ngữ nào? Hãy chỉ ra những từ ngữ đó.

    b) Xác định những câu có tác dụng liên kết đoạn văn chứa chúng với đoạn văn đứng trước trong văn bản trên.

    Theo dõi (0)
    Gửi câu trả lời Hủy
  • Bằng cách chứng minh các phần, các đoạn, các câu của văn bản này đều nói về một chủ đề và được sắp xếp theo một trình tự rất hợp lí.

    Theo dõi (0)
    Gửi câu trả lời Hủy
NONE
OFF