-
Câu hỏi:
Tính tống S = 1 + 2 + 3 + … + n + … cho đến khi S>108. Điều kiện nào sau đây cho vòng lặp while – do là đúng:
-
A.
While S>=108 do
-
B.
While S < 108 do
-
C.
While S < 1.0E8 do
-
D.
While S >= E8 do
Lời giải tham khảo:
Đáp án đúng: C
Cấu trúc câu lệnh While- do có dạng:
While <điều kiện > do < câu lệnh>;
Ý nghĩa: Câu lệnh được thực hiện khi điều kiện được thỏa mãn. Do vậy mỗi lần thực hiện câu lệnh nó sẽ kiểm tra điều kiện, đúng sẽ thực hiện, sai thì dừng vòng lặp.
Mà điều kiện của bài là S>108 vì vậy nó sẽ kiểm tra S< 108 thì tính tổng đến khi S>108 thì dừng. Trong Pascal S< 108 được viết là S< 1.0E8.
Đáp án C
Hãy trả lời câu hỏi trước khi xem đáp án và lời giải -
A.
Câu hỏi này thuộc đề thi trắc nghiệm dưới đây, bấm vào Bắt đầu thi để làm toàn bài
CÂU HỎI KHÁC
- Kiểu dữ liệu của biến đếm trong lệnh lặp For – do có đặc điểm gì?
- Hoạt động nào lặp với số lần lặp biết trước?
- Cú pháp câu lệnh lặp là gì?
- Câu lệnh For..to..do kết thúc khi nào?
- Cho các câu lệnh sau đây hãy chỉ ra câu lệnh đúng:
- Với ngôn ngữ lập trình Passcal câu lệnh lặp for i:=1 to 10 do x:=x+1;
- Đoạn chương trình dưới đây giải bài toán nào?
- Vòng lặp While – do kết thúc vào lúc nào?
- Việc đầu tiên mà câu lệnh While ... do cần thực hiện là gì
- Hãy cho biết câu lệnh sau Do thực hiện mấy lần trong đoạn chương trình dưới đây:
- Cho biết kết quả của đoạn chương trình dưới đây như thế nào?
- Câu lệnh sau đây giải bài toán nào:
- Hoạt động nào lặp với số lần lặp chưa biết trước
- Cú pháp lệnh lặp với số lần chưa biết trước như thế nào?
- Số phần tử trong khai báo sau đây là bao nhiêu
- Khai báo mảng nào đúng trong các khai báo sau đây:
- Cú pháp khai báo dãy số nào đúng nhất?
- Để nhập dữ liệu từ bàn phím cho mảng A có 10 phần tử là số nguyên ta dùng lệnh nào?
- Trong các cách nhập dữ liệu cho biến mảng sau, cách nhập nào không hợp lệ?
- Hãy chọn phát biểu đúng khi nói về dữ liệu kiểu mảng:
- Cách khai báo biến mảng nào đúng?
- Để tìm hiểu hệ xương ta nháy chuột bằng phần mềm Anatomy vào biểu tượng có chữ nào?
- Nêu các thao tác trực tiếp trên hình mô phỏng hệ xương trong phần mềm Anatomy?
- Màn hình làm việc chính của phần mềm GeoGebra gồm những yếu tố nào?
- Phần mềm GeoGebra là phần mềm có tác dụng gì?
- Để thoát khỏi phần mềm, em chọn cách nào dưới đây?
- Ta có các bước vẽ sau:
- Để hiển thị lưới ở khu vực vẽ hình bằng GeoGebra em thực hiện thao tác nào?
- Trong phần mềm GeoGebra, khi gõ lệnh Slove [ 2x – 2=0] kết quả đưa ra là bao nhiêu?
- Kết quả của lệnh Expand [(x-3)2] là gì?
- Để cửa sổ không gian 3D trong chương trình GeoGebra hiển thị ta thực hiện ra sao?
- Trong cửa sổ 3D của GeoGebra có các yếu tố nào?
- Để xoay hình trong không gian ta thực hiện lệnh nào?
- Để tạo điểm trong không gian GeoGebra ta thực hiện ra sao?
- Để di chuyển điểm trong không gian GeoGebra ta nháy chuột lên điểm đó và thực hiện ra sao?
- Để vẽ hình lăng trụ đứng trong GeoGebra ta sử dụng công cụ gì?
- Để vẽ hình chóp trong GeoGebra ta phải sử dụngcông cụ nào?
- Xác định số vòng lặp trong bài toán: tính tổng các số nguyên từ 1 đến 100?
- Tính tống S = 1 + 2 + 3 + … + n + … cho đến khi S>108.
- Phát biểu nào về chỉ số của mảng là phù hợp nhất