Hướng dẫn giải bài tập SGK Tin học 8 Chân trời sáng tạo Bài 14 Cấu trúc lặp với các gợi trả lời câu hỏi một cách chi tiết và dễ hiểu sẽ giúp các em rèn luyện kĩ năng trả lời các câu hỏi và dễ dàng nắm bắt được nội dung bài học. Mời các em cùng tham khảo.
-
Khởi động trang 90 SGK Tin học 8 Chân trời sáng tạo - CTST
Ở bài trước em đã biết cấu trúc rẽ nhánh nếu - thì, nếu - thì - không thì trong thuật toán và được thể hiện bằng khối lệnh if - then, if - then - else trong Scratch. Em có biết cấu trúc lặp trong thuật toán được thể hiện bằng khối lệnh nào trong Scratch không?
-
Khám phá trang 91 SGK Tin học 8 Chân trời sáng tạo - CTST
Làm việc cùng với bạn, thực hiện ghép nối mỗi mô tả thuật toán ở cột bên trái với một đoạn chương trình Scratch tương ứng ở cột bên phải trong Bảng 3?
-
Khám phá trang 92 SGK Tin học 8 Chân trời sáng tạo - CTST
Làm việc cùng với bạn, thực hiện ghép nổi mỗi mô tả thuật toán ở cột bên trái với đoạn chương trình Scratch tương ứng ở cột bên phải.
-
Luyện tập 1 trang 93 SGK Tin học 8 Chân trời sáng tạo - CTST
Hãy ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải theo thứ tự đúng để điều khiển máy tính thực hiện thuật toán ở cột bên trái?
- VIDEOYOMEDIA
-
Luyện tập 2 trang 93 SGK Tin học 8 Chân trời sáng tạo - CTST
Hãy ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải theo thứ tự đúng để thực hiện thuật toán ở cột bên trái?
-
Thực hành 1 trang 94 SGK Tin học 8 Chân trời sáng tạo - CTST
Tạo chương trình ở Bảng 7 trong Scratch, thực hiện chương trình?
-
Thực hành 2 trang 94 SGK Tin học 8 Chân trời sáng tạo - CTST
Tạo chương trình ở Bảng 8 trong Scratch, thực hiện chương trình?
-
Thực hành 3 trang 94 SGK Tin học 8 Chân trời sáng tạo - CTST
Tạo chương trình Scratch để đưa ra ước số chung lớn nhất (ƯCLN) của 2 số nguyên dương a, b được nhập từ bàn phím (xem gợi ý ở Bảng 9).
Bảng 9. Thuật toán tìm ước chung lớn nhất của 2 số nguyên dương a, b
- Bước 1. Nhập số nguyên dương a, b.
- Bước 2. Nếu a = b thì lấy giá trị a làm ƯCLN rồi chuyển đến bước 5.
- Bước 3. Nếu a > b thì thay a = a – b, ngược lại thay b = b - a.
- Bước 4. Quay lại bước 2.
- Bước 5. Đưa ra kết quả ƯCLN rồi kết thúc.
-
Vận dụng trang 94 SGK Tin học 8 Chân trời sáng tạo - CTST
Hãy tạo chương trình Scratch thực hiện việc nhập chiều cao của các bạn trong tổ em, tính chiều cao trung bình của cả tổ và in kết quả ra màn hình?