OPTADS360
AANETWORK
AMBIENT
YOMEDIA
Banner-Video
IN_IMAGE

Give Examples Unit 2E lớp 11 Express yourself


Để giúp các em củng cố khả năng giao tiếp và kỹ năng viết, HOC247 mời các em tìm hiểu nội dung bài học Unit 2 Express yourself với chủ đề "Give Examples" thuộc chương trình Tiếng Anh 11 Cánh diều. Hi vọng đây sẽ là một bài học bổ ích và mời các em cùng theo dõi nội dung chi tiết bài học bên dưới nhé!

ADSENSE/lession_isads=0
QUẢNG CÁO
 

1. Tóm tắt lý thuyết

1.1. Unit 2E lớp 11 Communication Task A

1.2. Unit 2E lớp 11 Communication Task B

1.3. Unit 2E lớp 11 Communication Task C

1.4. Unit 2E lớp 11 Writing Task D

1.5. Unit 2E lớp 11 Writing Task E

1.6. Unit 2E lớp 11 Writing Task F

2. Bài tập minh họa

3. Luyện tập

3.1. Kết luận

3.2. Bài tập trắc nghiệm Unit 2E - Give Examples

4. Hỏi đáp Unit 2E – Give Examples

 
 

Tóm tắt bài

1.1. Unit 2E lớp 11 Communication Task A

Discuss the questions in pairs.

(Thảo luận các câu hỏi theo cặp)

 

Guide to answer:

1. In my experience, I have used several ways to learn English, including conversations with a speaker of the language, electronic dictionaries, explanations from a teacher, language textbooks, lists of vocabulary words, and watching television or movies. Each of these methods has its own benefits and drawbacks.

(Theo kinh nghiệm của mình, tôi đã sử dụng một số cách để học tiếng Anh, bao gồm trò chuyện với người nói ngôn ngữ đó, từ điển điện tử, lời giải thích của giáo viên, sách giáo khoa ngôn ngữ, danh sách từ vựng và xem tivi hoặc phim. Mỗi phương pháp này đều có những lợi ích và hạn chế riêng.)

2. For me, the most helpful way to learn English has been conversations with a speaker of the language. This is because it allows me to practice my speaking and listening skills in a natural setting and get immediate feedback on my language use. Additionally, it helps me learn more about the culture and customs of English-speaking countries. However, I find that combining different methods, such as using language textbooks to supplement my speaking practice, can also be effective in improving my overall language proficiency.

(Đối với tôi, cách học tiếng Anh hữu ích nhất là trò chuyện với người nói ngôn ngữ đó. Điều này là do nó cho phép tôi thực hành kỹ năng nghe và nói của mình trong môi trường tự nhiên và nhận được phản hồi ngay lập tức về việc sử dụng ngôn ngữ của mình. Ngoài ra, nó còn giúp tôi tìm hiểu thêm về văn hóa, phong tục tập quán của các nước nói tiếng Anh. Tuy nhiên, tôi thấy rằng việc kết hợp các phương pháp khác nhau, chẳng hạn như sử dụng sách giáo khoa ngôn ngữ để bổ sung cho việc luyện nói của mình, cũng có thể có hiệu quả trong việc cải thiện trình độ ngôn ngữ tổng thể của tôi.)

 

1.2. Unit 2E lớp 11 Communication Task B

Read the information. 

(Đọc thông tin) 

 

Tạm dịch:

Công nghệ cho việc Học ngôn ngữ

Trò chuyện qua video

Bạn có thể đã sử dụng trò chuyện qua video với bạn bè và gia đình. Bạn cũng có thể tìm kiếm những người để luyện tập một ngôn ngữ mới.

Video trực tuyến

Có nhiều loại video trực tuyến. Chúng kết hợp giữa ngôn ngữ và hình ảnh, và chúng có thể giúp chúng ta hiểu về các văn hóa khác nhau.

Ứng dụng học ngôn ngữ

Một số ứng dụng giúp cho người học ngôn ngữ luyện tập từ vựng mới. Một số có bộ bài flashcards điện tử với các từ, định nghĩa và các câu ví dụ.

Ứng dụng trò chơi

Việc sử dụng một số ứng dụng tương tự như chơi trò chơi video. Bạn sẽ đi từ cấp độ này sang cấp độ khác và bạn có thể học được những điều mới mẻ, cũng như kiếm được điểm khi bạn tiến bộ.

Tin tức mới

Điều này phổ biến cho các cơ quan thông tin như BBC phát sóng các câu chuyện từ khắp nơi trên thế giới. Bạn có thể xem hoặc đọc chúng miễn phí.

Mạng xã hội

Nhiều người tìm kiếm các nhóm quan tâm và "thích" chúng trên mạng xã hội. Đó là một cách để kết nối và giao tiếp với những người giống bạn.

 

1.3. Unit 2E lớp 11 Communication Task C

Discuss the questions in pairs.

(Thảo luận các câu hỏi theo cặp)

 

Guide to answer:

1. The technologies mentioned in the text are:

Video chat

Online videos

Language learning apps

Game apps

News broadcasts

Social media

2. To use these technologies for learning English, you could:

Use video chat to practice speaking with native speakers and receive feedback on your pronunciation and grammar.

Watch online videos to improve your listening and comprehension skills and learn about different cultures.

Use language learning apps to practice new vocabulary and grammar rules, and to track your progress.

Play game apps that are designed to teach English, and learn new words and grammar structures as you advance through the levels.

Watch or read news broadcasts to improve your reading and listening skills, as well as learn about current events.

Connect with English language learners on social media to practice writing and communication skills.

3. The most helpful technology for me would probably be language learning apps, as they provide a structured and personalized approach to learning English. On the other hand, social media may be the least helpful, as it can be distracting and not always conducive to learning. However, this can vary depending on individual learning preferences and habits.

 

Tạm dịch:

1. Các công nghệ được đề cập trong văn bản là:

Trò chuyện video

Video trực tuyến

Ứng dụng học ngôn ngữ

Ứng dụng trò chơi

Tin tức phát sóng

Truyền thông xã hội

2. Để sử dụng những công nghệ này để học tiếng Anh, bạn có thể:

Sử dụng trò chuyện video để luyện nói với người bản xứ và nhận phản hồi về cách phát âm và ngữ pháp của bạn.

Xem video trực tuyến để cải thiện kỹ năng nghe và hiểu của bạn cũng như tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau.

Sử dụng các ứng dụng học ngôn ngữ để thực hành các quy tắc từ vựng và ngữ pháp mới cũng như để theo dõi sự tiến bộ của bạn.

Chơi các ứng dụng trò chơi được thiết kế để dạy tiếng Anh cũng như học các từ và cấu trúc ngữ pháp mới khi bạn vượt qua các cấp độ.

Xem hoặc đọc các chương trình phát sóng tin tức để cải thiện kỹ năng đọc và nghe của bạn cũng như tìm hiểu về các sự kiện hiện tại.

Kết nối với những người học tiếng Anh trên mạng xã hội để rèn luyện kỹ năng viết và giao tiếp.

3. Công nghệ hữu ích nhất đối với tôi có lẽ là các ứng dụng học ngôn ngữ, vì chúng cung cấp cách tiếp cận có cấu trúc và cá nhân hóa để học tiếng Anh. Mặt khác, mạng xã hội có thể ít hữu ích nhất vì nó có thể gây mất tập trung và không phải lúc nào cũng có lợi cho việc học. Tuy nhiên, điều này có thể khác nhau tùy thuộc vào sở thích và thói quen học tập của mỗi cá nhân.

1.4. Unit 2E lớp 11 Writing Task D

Complete the paragraph.

(Hoàn thành đoạn văn)

 

Guide to answer:

There are several things one can do to learn a new language. First, an app for video chats, such as Skype or Zoom, can be helpful as it allows you to practice speaking with others in a real-life setting. Second, you can work on improving your vocabulary. For example, I like to use Quizlet to learn new English words about different topics. It's also a good idea to use the new words in speaking and writing as much as possible. Moreover, it's important to read something every day in the language you are learning. For instance, newspapers, magazines, and blogs are all good sources of information for language learners. In addition, don't forget to talk with people who can help you, such as language exchange partners or native speakers. They can give you valuable advice on language learning. Finally, remember that practice makes perfect. Don't worry about making mistakes and just keep practicing the language until you feel comfortable using it to communicate.

 

Tạm dịch:

Có một số điều người ta có thể làm để học một ngôn ngữ mới. Đầu tiên, một ứng dụng trò chuyện video, chẳng hạn như Skype hoặc Zoom, có thể hữu ích vì nó cho phép bạn thực hành nói chuyện với người khác trong môi trường thực tế. Thứ hai, bạn có thể nỗ lực cải thiện vốn từ vựng của mình. Ví dụ: tôi thích sử dụng Quizlet để học các từ tiếng Anh mới về các chủ đề khác nhau. Bạn cũng nên sử dụng các từ mới trong nói và viết càng nhiều càng tốt. Hơn nữa, điều quan trọng là phải đọc thứ gì đó hàng ngày bằng ngôn ngữ bạn đang học. Ví dụ, báo, tạp chí và blog đều là những nguồn thông tin tốt cho người học ngôn ngữ. Ngoài ra, đừng quên nói chuyện với những người có thể giúp đỡ bạn, chẳng hạn như đối tác trao đổi ngôn ngữ hoặc người bản xứ. Họ có thể cho bạn lời khuyên có giá trị về việc học ngôn ngữ. Cuối cùng, hãy nhớ rằng luyện tập sẽ tạo nên sự hoàn hảo. Đừng lo lắng về việc mắc lỗi mà hãy tiếp tục luyện tập ngôn ngữ cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái khi sử dụng nó để giao tiếp.

1.5. Unit 2E lớp 11 Writing Task E

In your notebook, make a list of 3-4 things you do and don’t recommend for language learning. Use your own ideas and examples. Share your list with a partner.

(Trong sổ ghi chép của bạn, hãy lập danh sách 3-4 điều bạn nên làm và không nên làm khi học ngôn ngữ. Sử dụng ý tưởng và ví dụ của riêng bạn. Chia sẻ danh sách của bạn với một đối tác) 

 

Guide to answer:

Dos:

Don'ts:

Find a language exchange partner to practice speaking with.

Watch TV shows or movies in the language you're learning.

Use flashcards or vocabulary apps to expand your vocabulary.

Practice regularly, even if it's just a few minutes a day.

Spend all your time reading without practicing speaking.

Only focus on grammar rules and not on practical usage.

Use a translation app for everything without trying to understand the meaning yourself.

Get discouraged by mistakes and give up too easily.

 

 

Tạm dịch:

Nên

Không nên

Tìm một đối tác trao đổi ngôn ngữ để thực hành nói.

Xem chương trình truyền hình hoặc phim bằng ngôn ngữ bạn đang học.

Sử dụng flashcards hoặc ứng dụng từ vựng để mở rộng vốn từ vựng của bạn.

Hãy luyện tập thường xuyên, dù chỉ vài phút mỗi ngày.

Dành toàn bộ thời gian để đọc mà không luyện nói.

Chỉ tập trung vào các quy tắc ngữ pháp chứ không tập trung vào cách sử dụng thực tế.

Sử dụng ứng dụng dịch thuật cho mọi thứ mà không cần cố gắng hiểu ý nghĩa.

Chán nản vì sai lầm và dễ dàng bỏ cuộc.

 

1.6. Unit 2E lớp 11 Writing Task F

In small groups, look at the box. Talk about good ways for these different kind of people to learn a language. Use examples.

(Trong các nhóm nhỏ, nhìn vào hộp. Nói về những cách tốt để những người khác nhau này học một ngôn ngữ. Sử dụng các ví dụ)

 

Guide to answer:

For young children, it can be helpful to use interactive language learning apps or games, like Duolingo or Rosetta Stone, that make learning fun and engaging.

Older people with free time can take advantage of language courses offered at community centers or universities. They can also join language exchange groups or attend language cafes to practice with native speakers.

Tourists planning to visit another country can benefit from language phrasebooks, audio guides, or language learning apps that focus on useful phrases for travel. They can also practice speaking with locals, take language classes, or attend language immersion programs.

People planning to study abroad should immerse themselves in the language as much as possible. They can watch TV shows, movies, and listen to music in the target language. They can also practice speaking with native speakers, join language exchange groups, or take classes at local universities or language schools.

Tạm dịch:

Đối với trẻ nhỏ, có thể hữu ích khi sử dụng các ứng dụng hoặc trò chơi học ngôn ngữ tương tác, như Duolingo hoặc Rosetta Stone, để giúp việc học trở nên thú vị và hấp dẫn.

Những người lớn tuổi có thời gian rảnh có thể tận dụng các khóa học ngôn ngữ được cung cấp tại các trung tâm cộng đồng hoặc trường đại học. Họ cũng có thể tham gia các nhóm trao đổi ngôn ngữ hoặc đến các quán cà phê ngôn ngữ để thực hành với người bản xứ.

Khách du lịch có kế hoạch đến thăm một quốc gia khác có thể được hưởng lợi từ sách hội thoại ngôn ngữ, hướng dẫn bằng âm thanh hoặc ứng dụng học ngôn ngữ tập trung vào các cụm từ hữu ích khi đi du lịch. Họ cũng có thể thực hành nói chuyện với người dân địa phương, tham gia các lớp học ngôn ngữ hoặc tham gia các chương trình hòa nhập ngôn ngữ.

Những người dự định đi du học nên đắm mình trong ngôn ngữ này càng nhiều càng tốt. Họ có thể xem các chương trình truyền hình, phim ảnh và nghe nhạc bằng ngôn ngữ mục tiêu. Họ cũng có thể thực hành nói chuyện với người bản ngữ, tham gia các nhóm trao đổi ngôn ngữ hoặc tham gia các lớp học tại các trường đại học hoặc trường ngoại ngữ địa phương.

 

GOAL CHECK

words) in your notebook to discuss things you do and don't recommend for language learning. Use your notes in E.

(Viết một đoạn văn (150-180 từ) vào sổ tay của bạn để thảo luận về những điều bạn nên làm và không nên làm khi học ngôn ngữ. Sử dụng ghi chú của bạn trong E)

 

Guide to answer:

Learning a new language can be challenging, but there are several things one can do to make the process easier and more enjoyable. I recommend finding fun ways to practice the language, like using language learning apps that make learning feel like a game. It's also helpful to find a language exchange partner to practice speaking with, watch TV shows or movies in the language, and use flashcards or vocabulary apps to expand your vocabulary. Additionally, practicing regularly, even if it's just a few minutes a day, can make a big difference in language learning.

However, there are also things that I don't recommend for language learning. Spending all your time reading without practicing speaking can limit your progress. Similarly, focusing only on grammar rules without practicing practical usage can make it difficult to communicate effectively. Using a translation app for everything without trying to understand the meaning yourself can also hinder progress. Finally, getting discouraged by mistakes and giving up too easily can prevent you from achieving your language learning goals. By following these dos and don'ts, you can make the most of your language learning experience and become proficient in a new language.

 

Tạm dịch:

Học một ngôn ngữ mới có thể là một thử thách, nhưng có một số điều người ta có thể làm để khiến quá trình này trở nên dễ dàng và thú vị hơn. Tôi khuyên bạn nên tìm những cách thú vị để thực hành ngôn ngữ, chẳng hạn như sử dụng các ứng dụng học ngôn ngữ khiến việc học giống như một trò chơi. Cũng rất hữu ích nếu bạn tìm một đối tác trao đổi ngôn ngữ để luyện nói, xem chương trình truyền hình hoặc phim bằng ngôn ngữ đó và sử dụng thẻ ghi nhớ hoặc ứng dụng từ vựng để mở rộng vốn từ vựng của bạn. Ngoài ra, luyện tập thường xuyên, thậm chí chỉ vài phút mỗi ngày, có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc học ngôn ngữ.

Tuy nhiên, cũng có những điều tôi không khuyên bạn nên học ngôn ngữ. Dành toàn bộ thời gian để đọc mà không luyện nói có thể hạn chế sự tiến bộ của bạn. Tương tự, chỉ tập trung vào các quy tắc ngữ pháp mà không thực hành cách sử dụng thực tế có thể gây khó khăn cho việc giao tiếp hiệu quả. Sử dụng ứng dụng dịch thuật cho mọi thứ mà không cố gắng hiểu ý nghĩa cũng có thể cản trở sự tiến bộ. Cuối cùng, việc chán nản vì sai lầm và bỏ cuộc quá dễ dàng có thể khiến bạn không đạt được mục tiêu học ngôn ngữ của mình. Bằng cách làm theo những điều nên và không nên làm này, bạn có thể tận dụng tối đa trải nghiệm học ngôn ngữ của mình và trở nên thành thạo một ngôn ngữ mới.

ADMICRO

Bài tập minh họa

Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the questions.

Animation traditionally is done by hand-drawing or painting successive frame of an object, each slightly different than the proceeding frame. In computer animation, although the computer may be the one to draw the different frames, in most cases the artist will draw the beginning and ending frames and the computer will produce the drawings between the first and the last drawing. This is generally referred to as computer-assisted animation, because the computer is more of a helper than an originator.

In full computer animation, complex mathematical formulas are used to produce the final sequences of pictures. These formulas operate on extensive databases of numbers that defines the objects in the pictures as they exist in mathematical space. The database consists of endpoints, and color and intensity information. Highly trained professionals are needed to produce such effects because animation that obtains high degrees of realism involves computer techniques from three-dimensional transformation, shading, and curvatures.

High-tech computer animation for film involves very expensive computer systems along with special color terminals or frame buffers. The frame buffer is nothing more than a giant image memory for viewing a single frame. It temporarily holds the image for display on the screen.

A camera can be used to film directly from the computer’s display screen, but for the highest quality images possible, expensive film recorders are used. The computer computers the positions and colors for the figures in the picture, and sends this information to the recorder, which captures it on film. Sometimes, however, the images are stored on a large magnetic disk before being sent to the recorder. Once this process is completed, it is replaced for the next frame. When the entire sequence has been recorded on the film, the film must be developed before the animation can be viewed. If the entire sequence does not seem right, the motions must be corrected, recomputed, redisplayed, and rerecorded. This approach can be very expensive and time – consuming. Often, computer-animation companies first do motion tests with simple computer-generated line drawings before selling their computers to the task of calculating the high-resolution, realistic-looking images.

Question 1. Which of the following statement is supported by the passage?

A. Computers have reduced the costs of animation.

B. In the future, traditional artists will no longer be needed.

C. Artists are unable to produce drawings as high in quality as computer drawings.

D. Animation involves a wide range of technical and artistic skills.

Question 2. The word “they” in the second paragraph refers to ______.

A. formulas    

B. objects

C. numbers    

D. database

Question 3. According to the passage, the frame buffers mentioned in the third paragraph are used to ______

A. add color to the images

B. expose several frames at the same time

C. store individual images

D. create new frames

Question 4. According to the passage, the positions and colors of the figures in high-tech animation are determined by _________

A. drawing several versions

B. enlarging one frame at a lime

C. analyzing the sequence from different angles

D. using computer calculations

Question 5. The word “captures” in the fourth paragraph is closest in meaning to _____.

A. separates    

B. registers

C. describes    

D. numbers

 

Key (Đáp án)

Question 1. Đáp án D

Phân tích: Bài văn cho thấy việc làm hoạt hình bằng máy tính rất phức tạp đòi hỏi kỹ thuật máy tính tốt. Ngoài ra chuyên môn về nghệ thuật cũng là yếu tố quan trọng mà máy tính không thể thay thế.

Question 2. Đáp án B.

Thông tin: These formulas operate on extensive databases of numbers that defines the objects in the pictures as they exist in mathematical space

Dịch: Những công thức này vận hành trên một cơ sở dữ liệu lớn các con số xác định vật trong bức ảnh khi chúng tồn tại trong không gian toán học.

Question 3. Đáp án C.

Thông tin: The frame buffer is nothing more than a giant image memory for viewing a single frame. It temporarily holds the image for display on the screen

Dịch: Các khung hình đệm chỉ là một bộ nhớ ảnh khổng lồ để xem từng khung hình một. Nó tạm thời chứa những bức ảnh để hiển thị trên màn hình.

Question 4. Đáp án D.

Thông tin: The computer computers the positions and colors for the figures in the picture, and sends this information to the recorder, which captures it on film

Dịch: Máy tính tính toán vị trí và màu sắc của nhân vật trên bức tranh và gửi thông tin này đến bộ thu để thu lại trên phim.

Question 5. Đáp án A.

Phân tích: “Capture” ở đây là công việc làm gì đó với thông tin từ máy thu để làm thành phim

ADMICRO

Luyện tập

3.1. Kết luận

Qua bài học này các em cần ghi nhớ các nội dung chính sau:

Writing skills (Kỹ năng viết)

Cho ví dụ là một cách tốt để giúp người đọc hiểu được ý tưởng của bạn. Hai cách phổ biến để giới thiệu ví dụ là dùng “such as”“for example” .

3.2. Bài tập trắc nghiệm Unit 2E – Give Examples

Như vậy là các em đã xem qua bài giảng phần Unit 2E – Give Examples chương trình Tiếng Anh lớp 11 Cánh Diều. Để củng cố kiến thức bài học mời các em tham gia bài tập trắc nghiệm Trắc nghiệm Unit 2E lớp 11 Cánh diều Give Examples.

Câu 4-10: Mời các em đăng nhập xem tiếp nội dung và thi thử Online để củng cố kiến thức về bài học này nhé!

Hỏi đáp Unit 2E – Give Examples Tiếng Anh 11

Trong quá trình học tập nếu có thắc mắc hay cần trợ giúp gì thì các em hãy comment ở mục Hỏi đáp, Cộng đồng Tiếng Anh HOC247 sẽ hỗ trợ cho các em một cách nhanh chóng!

Chúc các em học tập tốt và luôn đạt thành tích cao trong học tập!

-- Mod Tiếng Anh 11 HỌC247

NONE
OFF