OPTADS360
AANETWORK
AMBIENT
YOMEDIA
Banner-Video
IN_IMAGE

Writing Unit 10 lớp 11 The ecosystem


Bài học Unit 10 The ecosystem Tiếng Anh lớp 11 phần Writing ngày hôm nay sẽ giúp các em học cách viết một bài luận ý kiến về việc dành tiền cho việc giữ gìn hệ sinh thái địa phương. HỌC247 mời các em cùng nhau theo dõi bài học bên dưới để hình thành ý tưởng, tích lũy kỹ năng để hoàn thành tốt bài viết của mình nhé!

ADSENSE/lession_isads=0
QUẢNG CÁO
 
 
 

Tóm tắt bài

1.1. Unit 10 lớp 11 Writing Task 1

An opinion essay about spending more money on restoring local ecosystems

(Một bài luận ý kiến về việc dành tiền cho việc giữ gìn hệ sinh thái địa phương)

Work in groups. Discuss and decide whether the following ideas are for or against restoring local ecosystems.

(Làm việc nhóm. Thảo luận và quyết định xem những ý tưởng sau đây ủng hộ hay phản đối việc khôi phục các hệ sinh thái địa phương.)

 

Guide to answer

IDEAS

(ý kiến)

For

(Ủng hộ)

Against

(Phản đối)

1. It is more important to invest in healthcare and education.

(Điều quan trọng hơn là đầu tư vào chăm sóc sức khỏe và giáo dục.)

 

2. Air and water pollution are affecting our health.

(Ô nhiễm không khí và nước đang ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.)

 

3. There are more serious problems such as unemployment and poverty.

(Có nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn như thất nghiệp và nghèo đói.)

 

4. Many plant and animal species are disappearing.

(Nhiều loài động thực vật đang biến mất.)

 

5. Cutting down forests is causing floods and other natural disasters.

(Chặt phá rừng gây lũ lụt và các thiên tai khác.)

 

6. Ecosystems can restore themselves naturally.

(Hệ sinh thái có thể tự phục hồi một cách tự nhiên.)

 

1.2. Unit 10 lớp 11 Writing Task 2

Write an opinion essay (150-180 words) presenting your point of view on whether we should spend more money on restoring local ecosystems. Use the ideas in 1 and the outline with useful expressions below to help you.

(Viết một bài luận từ 150 đến 180 từ trình bày quan điểm của bạn về việc liệu chúng ta có nên chi nhiều tiền hơn cho việc khôi phục các hệ sinh thái địa phương hay không. Sử dụng các ý tưởng trong bài tập 1 và dàn ý với các cách diễn đạt hữu ích bên dưới để giúp bạn.)

 

Guide to answer

Today, many people argue that we should spend more money on restoring local ecosystems. From my point of view, people should prioritize restoring local ecosystems as it is crucial for the survival of our planet.

Firstly, the most important reason why we should restore local ecosystems is that they provide numerous benefits to both humans and animals. Ecosystems provide clean air, water, and food which are necessary for our survival. Without healthy ecosystems, we will face numerous problems such as air and water pollution, food scarcity, and natural disasters.

Secondly, we should invest in restoring local ecosystems because human activities such as deforestation and pollution have caused serious harm to our planet. These activities have led to the loss of biodiversity, soil erosion, and climate change. By restoring local ecosystems, we can help reverse some of these negative effects and preserve our planet for future generations.

Finally, neglecting the restoration of local ecosystems has led to the extinction of many species and the loss of habitats for others. It has also affected the lives and livelihoods of people who depend on natural resources for their survival.

In conclusion, I firmly believe that we should invest more money in restoring local ecosystems. It is essential for the survival of our planet, and it will provide numerous benefits to both humans and animals. By doing so, we can create a sustainable future for ourselves and the generations to come.

 

Tạm dịch:

Ngày nay, nhiều người tranh luận rằng chúng ta nên chi nhiều tiền hơn cho việc khôi phục các hệ sinh thái địa phương. Theo quan điểm cá nhân của tôi, mọi người nên ưu tiên khôi phục các hệ sinh thái địa phương vì nó rất quan trọng cho sự tồn tại của hành tinh chúng ta.

Đầu tiên, lý do quan trọng nhất khiến chúng ta nên khôi phục các hệ sinh thái địa phương là chúng mang lại nhiều lợi ích cho cả con người và động vật. Các hệ sinh thái cung cấp không khí sạch, nước và thực phẩm cần thiết cho sự sống của chúng ta. Nếu không có hệ sinh thái lành mạnh, chúng ta sẽ phải đối mặt với vô số vấn đề như ô nhiễm không khí và nguồn nước, khan hiếm lương thực và thiên tai.

Thứ hai, chúng ta nên đầu tư vào việc khôi phục các hệ sinh thái địa phương vì các hoạt động của con người như phá rừng và ô nhiễm đã gây ra tác hại nghiêm trọng cho hành tinh của chúng ta. Những hoạt động này đã dẫn đến mất đa dạng sinh học, xói mòn đất và sự biến đổi khí hậu. Bằng cách khôi phục các hệ sinh thái địa phương, chúng ta có thể giúp đảo ngược một số tác động tiêu cực này và bảo tồn hành tinh của chúng ta cho các thế hệ tương lai.

Cuối cùng, việc bỏ qua phục hồi các hệ sinh thái địa phương đã dẫn đến sự tuyệt chủng của nhiều loài và sự mất đi môi trường sống cho những loài khác. Nó cũng đã ảnh hưởng đến cuộc sống và kế sinh nhai của những người phụ thuộc vào tài nguyên thiên nhiên để sinh sống.

Tóm lại, tôi tin chắc rằng chúng ta nên đầu tư nhiều tiền hơn vào việc khôi phục hệ sinh thái địa phương. Nó cần thiết cho sự tồn tại của hành tinh chúng ta và nó sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả con người và động vật. Bằng cách đó, chúng ta có thể tạo ra một tương lai bền vững cho chính chúng ta và các thế hệ mai sau.

ADMICRO

Bài tập minh họa

Rewrite the following sentences using the hints in the brackets or the words given.

1After she had read her book carefully, she did the exercises confidently.

Having________________________________________________.

2Lan had played truant for class. She was accused of it.

Lan ___________________________________________________.

3Mai started studying her lesson since 7 o’clock. She’s still studying. (been)

Mai ___________________________________________________.

 

Key (Đáp án)

1. Having read her book carefully, she did the exercises confidently.

2. Lan was accused of having played truant for class.

3. Mai has been studying her lesson since 7 o’clock.

ADMICRO

Luyện tập

3.1. Kết luận

Qua bài học này các em cần ghi nhớ các từ vựng sau:

- invest: đầu tư

- unemployment: thất nghiệp

- affect: ảnh hưởng

3.2. Bài tập trắc nghiệm Unit 10 - Writing

Như vậy là các em đã xem qua bài giảng Unit 10 - Writing chương trình Tiếng Anh lớp 11 Kết nối tri thức. Để củng cố kiến thức bài học mời các em tham gia bài tập trắc nghiệm Trắc nghiệm Unit 10 lớp 11 Kết nối tri thức Writing - Viết.

Câu 4-10: Mời các em đăng nhập xem tiếp nội dung và thi thử Online để củng cố kiến thức về bài học này nhé!

Hỏi đáp Unit 10 - Writing Tiếng Anh 11

Trong quá trình học tập nếu có thắc mắc hay cần trợ giúp gì thì các em hãy comment ở mục Hỏi đáp, Cộng đồng Tiếng Anh HOC247 sẽ hỗ trợ cho các em một cách nhanh chóng!

Chúc các em học tập tốt và luôn đạt thành tích cao trong học tập!

-- Mod Tiếng Anh 11 HỌC247

NONE
OFF