Bài tập 1 trang 71 SGK Tin học 6 Chân trời sáng tạo
Dựa vào chương trình tính tổng hai số bằng ngôn ngữ tự nhiên và chương trình Scratch ở Hình 6.13, em hãy bổ sung nội dung vào các dấu hỏi chấm trong bảng sau:
Công việc |
Mô tả thuật toán bằng ngôn ngữ tự nhiên |
Chương trình máy tính viết bằng Scratch (số thứ tự của câu lệnh) |
Nhập dữ liệu đầu vào |
(?) |
(?) |
Xử lí |
(?) |
(?) |
Thông báo đầu ra |
(?) |
(?) |
Hướng dẫn giải chi tiết bài 1
Hướng dẫn giải
Dựa vào các kiến thức đã học về chương trình máy tính để phân tích và trả lời
Lời giải chi tiết
Công việc |
Mô tả thuật toán bằng ngôn ngữ tự nhiên |
Chương trình máy tính viết bằng Scratch (số thứ tự của câu lệnh) |
Nhập dữ liệu đầu vào |
Nhập hai số a, b |
1, 2, 3, 4, 5, 6 |
Xử lí |
tong = a + b |
7 |
Thông báo đầu ra |
Thông báo giá trị của tong (Tổng a và b là: ) |
8 |
-- Mod Tin Học 6 HỌC247
Bài tập SGK khác
Bài tập hoạt động 1 trang 71 SGK Tin học 6 Chân trời sáng tạo
Bài tập luyện tập 1 trang 74 SGK Tin học 6 Chân trời sáng tạo
Bài tập luyện tập 2 trang 74 SGK Tin học 6 Chân trời sáng tạo
Bài tập luyện tập 3 trang 74 SGK Tin học 6 Chân trời sáng tạo
Bài tập vận dụng 1 trang 74 SGK Tin học 6 Chân trời sáng tạo
Bài tập vận dụng 2 trang 74 SGK Tin học 6 Chân trời sáng tạo
-
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
Tên chương trình máy tính do ai đặt?
bởi Lê Nhi 26/11/2021
A. học sinh
B. sinh viên
C. người lập trình
D. A và B
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Nêu ví dụ về từ khóa trong chương trình máy tính?
bởi May May 27/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Từ khoá trong ngôn ngữ lập trình là gì?
bởi Phung Hung 26/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời