OPTADS360
AANETWORK
LAVA
YOMEDIA
Banner-Video
IN_IMAGE

Tuần 5 - Kể chuyện Người lính dũng cảm - Tiếng Việt 3


Hướng dẫn soạn bài kể chuyện Người lính dũng cảm sẽ giúp các em có thêm một tiết học kể chuyện sôi động và thú vị hơn trên lớp. Hi vọng phần soạn bài này giúp các em chuẩn bị bài học Kể chuyện Người lính dũng cảm được chu đáo hơn. Chúc các em có thêm một tiết học hay.

ADSENSE/lession_isads=0
QUẢNG CÁO
 
 
 

Tóm tắt lý thuyết

Dựa vào các tranh sau, kể lại câu chuyện Người lính dũng cảm:

Kể chuyện Người lính dũng cảm

Hình 1: Viên tướng ra lệnh – "Vượt rào, bắt sống quân địch". Trước lệnh ấy, chú lính nhỏ ngập ngừng suy nghĩ và hỏi lại: "chui vào à?" thì viên tướng lại quát: "Chỉ những thằng hèn mới chui".

Hình 2: Theo lệnh của viên tướng, cả bọn – trừ chú lính nhỏ – leo rào làm hàng rào đổ sập. Chú lính nhỏ đang chui bên dưới bị hàng rào đè lên. Nhiều cây hoa trong vườn cũng bị giập nát.

Hình 3: Hôm sau, thầy giáo hỏi cả lớp xem ai làm đổ hàng rào nhưng cả lớp ngồi yên không có ai can đảm đứng lên nhận lỗi như ý thầy mong muốn. Chú lính nhỏ ngày hôm qua nhấp nhổm toan đứng lên thú nhận khuyết điểm thì bị "viên tướng" can lại. Thầy buồn bã yêu cầu em nào phạm lỗi thì tự giác ra sửa lại hàng rào và luống hoa.

Hình 4: Khi tan học, chú lính nhỏ gọi các bạn ra sửa lại vườn hoa. Viên tướng bảo "Về thôi !". Chú nói: "Như vậy là hèn" rồi chú quá quyết ra sửa lại vườn. Cả bọn sững sờ một chút rồi cùng bước theo chú như bước theo người chỉ huy dũng cảm nhất.

ADMICRO
ADMICRO
  • Học xong bài này, các em cần nắm:
    • Nhìn tranh và kể lại câu chuyện theo cách riêng của mỗi cá nhân
    • Nắm được nội dung câu chuyện 

Vừa rồi, Học247 đã hướng dẫn các em soạn bài Kể chuyện Người lính dũng cảm. Và các em có thể tham khảo thêm những gợi ý hướng dẫn chuẩn bị bài học  Các em có thể tham khảo phần soạn bài Chính tả Nghe - viết: Người lính dũng cảm và phân biệt n/l, en/eng. Bảng chữ để chuẩn bị cho bài học tiếp theo được tốt hơn.

NONE
OFF