OPTADS360
AANETWORK
AMBIENT
YOMEDIA
Banner-Video
IN_IMAGE

Give Details to Support Your Ideas Unit 1E lớp 11 Food for life


Để giúp các em củng cố khả năng giao tiếp và kỹ năng viết, HOC247 mời các em tìm hiểu nội dung bài học Unit 1 Food for life với chủ đề "Give Details to Support Your Ideas" thuộc chương trình Tiếng Anh 11 Cánh diều. Hi vọng đây sẽ là một bài học bổ ích và mời các em cùng theo dõi nội dung chi tiết bài học bên dưới nhé!

ADSENSE/lession_isads=0
QUẢNG CÁO
 
 
 

Tóm tắt bài

1.1. Unit 1E lớp 11 Communication Task A

Discuss the questions in a small group.

(Thảo luận những câu hỏi sau trong nhóm nhỏ)

 

Guide to answer:

1.2. Unit 1E lớp 11 Communication Task B

Describe a recent social event in your life. Answer the following questions:

(Mô tả một sự kiện xã hội gần đây trong cuộc sống của bạn. Trả lời các câu hỏi sau)

 

Guide to answer:

The recent social event that I participated was my friend's birthday party. My friend invited his closed friends and his cousins. My friend held her birthday party in the park near her house, so it like a picnic. Because all of us are at the same age, the party was very funny and memorable. Her mom prepared a lot of food and drink: bitcuits, candies, snacks, fried chicken, chips and juice. We bought a pink cake with a model of guitar on it and gave her as a present, because her hobby is playing guitar. Beside, we also brought speakers and many other cute gifts for her. She was very happy. We opened the music, played the guitar, sang during the party. The weather was pretty good and we had a nice time together.

 

Tạm dịch:

Sự kiện xã hội gần đây mà tôi tham gia là tiệc sinh nhật của bạn tôi. Bạn tôi đã mời những người bạn thân và anh em họ của anh ấy. Bạn tôi tổ chức tiệc sinh nhật ở công viên gần nhà nên nó giống như một chuyến dã ngoại. Vì tất cả chúng tôi đều bằng tuổi nhau nên bữa tiệc rất vui nhộn và đáng nhớ. Mẹ cô đã chuẩn bị rất nhiều đồ ăn và đồ uống: bánh quy, kẹo, đồ ăn nhẹ, gà rán, khoai tây chiên và nước trái cây. Chúng tôi đã mua một chiếc bánh màu hồng có hình một cây đàn guitar trên đó và tặng cô ấy như một món quà vì sở thích của cô ấy là chơi guitar. Ngoài ra, chúng tôi còn mang theo loa và nhiều món quà dễ thương khác dành tặng cô. Cô ấy đã rất hạnh phúc. Chúng tôi mở nhạc, chơi guitar, hát trong bữa tiệc. Thời tiết khá tốt và chúng tôi đã có khoảng thời gian vui vẻ bên nhau.

1.3. Unit 1E lớp 11 Writing Task C

Read the information in the box. Then discuss the question below.

(Đọc thông tin trong khung. Sau đó thảo luận câu hỏi dưới đây.)

 

Tạm dịch:

KỸ NĂNG VIẾT: Ý chính và chi tiết hỗ trợ

Ý chính

Khi đọc, điều quan trọng là bạn phải tìm ra ý chính của tác giả. Đây là những điểm hoặc tuyên bố quan trọng mà người viết muốn đưa ra. Ví dụ:

Đối với Peter Ungar, sự thật không đơn giản như vậy.

Một lời giải thích cho các vấn đề sức khỏe hiện đại là chúng bắt đầu khi con người trở thành nông dân cách đây hàng ngàn năm.

Chi tiết hỗ trợ

Sau khi bạn đọc ý chính, sẽ rất hữu ích nếu bạn tìm kiếm thông tin chi tiết giúp bạn hiểu ý chính hoặc tin vào tuyên bố của người viết. Ví dụ:

... trong lịch sử loài người, con người đã ăn rất nhiều loại thực phẩm. Nhiều loại thực phẩm đã có sẵn cho tổ tiên của chúng ta.

 

Guide to answer:

1. The main idea is: "One explanation for modern health problems is that they began when humans became farmers thousands of years ago"

2. Details will provide evidence to argue and clarify the main idea. These can be examples to demonstrate the correctness of the main idea.

 

Tạm dịch:

1. Ý tưởng chính là: "Một lời giải thích cho các vấn đề sức khỏe hiện đại là chúng bắt đầu khi con người trở thành nông dân cách đây hàng nghìn năm"

2. Chi tiết sẽ cung cấp bằng chứng để tranh luận và làm rõ ý chính. Đây có thể là những ví dụ để chứng minh tính đúng đắn của ý chính.

1.4. Unit 1E lớp 11 Writing Task D

Read the paragraph from an Internet food blog. Notice the main idea (underlined) and the details that support the main idea.

(Đọc đoạn văn từ một blog thực phẩm trên Internet. Chú ý ý chính (gạch chân) và các chi tiết hỗ trợ cho ý chính.)

 

Tạm dịch:

Có rất nhiều món ăn ngon để phục vụ trong bữa tiệc tối, nhưng tôi khuyên bạn nên dùng món lasagna nướng. Nó rất phù hợp cho các bữa tiệc vì nó là món ăn bạn có thể làm trước. Ví dụ, nếu bạn có thời gian vào buổi tối trước bữa tiệc, bạn có thể làm món lasagna và để trong tủ lạnh cho đến ngày hôm sau. Thêm vào đó, mọi người đều có vẻ thích lasagna. Nếu khách của bạn ăn thịt, bạn có thể làm món lasagna thịt và pho mát, nhưng nếu khách của bạn ăn chay, món lasagna rau củ cũng ngon không kém. Nước sốt cà chua ngon, cùng với mì ống và các thành phần khác, thực sự là tất cả những gì bạn cần. Lasagna thậm chí có thể là món thuần chay nếu bạn có thể tìm thấy "phô mai" thuần chay ngon ở cửa hàng. Cuối cùng, đây là một món ăn ngon cho bữa tiệc vì bạn không cần phải chuẩn bị nhiều món ăn khác khi phục vụ món lasagna. Một món salad xanh đơn giản và một chút bánh mì Ý rất hợp với lasagna. Và có thể là món tráng miệng nào đó—sau tất cả, đó là một bữa tiệc!

1.5. Unit 1E lớp 11 Writing Task E

Read the paragraph again and complete the outline below.

(Đọc lại đoạn văn và hoàn thành dàn ý bên dưới.)

 

Guide to answer:

Main idea: I recommend baked lasagna for a dinner party.

Supporting Details: 

1. You can make lasagna in advance.

2. Everyone seems to like lasagna.

3. You don't need to prepare a lot of other dishes when you serve lasagna.

1.6. Unit 1E lớp 11 Writing Task F

In a small group, brainstorm ideas for these possible writing topics. What ideas do you have about each topic? What details might you include? 

(Trong một nhóm nhỏ, hãy động não các ý tưởng cho các chủ đề viết khả thi này. Bạn có ý tưởng gì về từng chủ đề? Những chi tiết bạn có thể bao gồm?)

 

Guide to answer:

Topic 1: A wedding party of my cousin

What was it about

A wedding party of my cousin

2 years ago

Good relationship with cousin → got invited and prepared for the party

Where was it held

Conformed to local traditions and customs

In the communal house

Involvement of all villagers

What did people do at the party

Guests: got dressed; gave wishes/congratulations/chit chat/karaoke

Groom and bride: prayed in front of the altar; addressed guests; toasted

Me: prepared; dined with other guests; 

Explain how you felt about it.

Beloved cousin

Felt proud of him as he had become a grown-up

Memories and experiences flashed through my mind

A day to remember

Topic 2: A bad meal that you had

When you had it

a month ago

Where you had it

at a restaurant in the city

Whom you had it with

a few friends

And explain why it was unusual

Appetizers were quite different from what I was used to.

Main dishes was quite distinctive as I had never tried it before.

The last dish was a so strange, too.

Topic 3: The way to use chopsticks in Vietnam

Where did the habit of using chopsticks come from?

Vietnam is an agricultural country, hands often worked with soil and fertilizers, so using chopsticks helps people feel better at taking food than using hands.

How to use chopstick?

1. Choose the same type and the same appearance as a pair of chopsticks.

2. Arrange the two ends of the chopsticks evenly.

3. Only touch the upper first part of the chopsticks.

4. The thumb and little finger hold a chopstick stably.

5. The remaining three fingers and the thumb hold the second chopstick (as shown below),

the second now can move flexibly.

Types of chopstick in Vietnam

Bamboo chopsticks in Vietnam are still very popular, cheap and easy to make.

The second most popular type is wooden chopsticks made from machine.

The next kind of chopsticks is coconut ones made from the coconut tree, which are well-known in the regions of Mekong Delta.

The fourth type is stainless-steel chopsticks, which are uncommon and popular.

Meaning of chopsticks

Style of managing chopsticks in meals shows the educational level of a person.

The bunch of chopsticks is a symbol of the public community in the Vietnamese culture.

A nice and fit pair of chopsticks presents the good relationship between wife and husband in the family.

Vietnamese chopsticks show family love.

 

GOAL CHECK Give Details to Support Your Ideas

1. Choose ONE topic from the list above and write a paragraph (150-180 words) in your notebook. Your paragraph should have a main idea near the beginning and three or four supporting details.

(Chọn MỘT chủ đề từ danh sách trên và viết một đoạn văn (150-180 từ) vào vở. Đoạn văn của bạn nên có một ý chính gần đầu và ba hoặc bốn chi tiết hỗ trợ.)

2. In pairs, discuss the topic you chose. 

(Làm việc theo cặp, thảo luận về chủ đề bạn đã chọn)

 

Guide to answer:

It was about a month ago when I had an unusual meal at a restaurant in the city with a few friends. The restaurant was known for its fusion cuisine, so we decided to give it a try. 

The meal started off with a few appetizers that were quite different from what I was used to. The first was a type of seaweed salad with a sweet and sour dressing. It was a bit strange, but I enjoyed it. The second was a type of fish cake served with a spicy sauce, which was definitely something I had never tried before. 

For the main course, we had a variety of dishes. The first one was a type of stir-fry with vegetables and a flavorful spicy sauce that I ended up falling in love with. The second one was a type of noodle dish with fish sauce. It was quite distinctive as I had never tried it before. 

The last dish was so strange, too. It's made using a type of fruit whose name I’d never even heard of. It was served with a rather unusual sort of ice cream. 

All in all, the meal definitely exceeded my expectations for unique and exotic food. However, it was a once-in-a-lifetime experience and I would definitely recommend it to anyone looking for something different. 

 

Tạm dịch:

Cách đây khoảng một tháng, tôi có một bữa ăn khác thường tại một nhà hàng trong thành phố với một vài người bạn. Nhà hàng này nổi tiếng với ẩm thực kết hợp nên chúng tôi quyết định thử.

Bữa ăn bắt đầu với một vài món khai vị khá khác so với những gì tôi đã từng ăn. Đầu tiên là món salad rong biển với nước sốt chua ngọt. Nó hơi lạ một chút, nhưng tôi rất thích nó. Thứ hai là món chả cá ăn kèm với nước sốt cay, chắc chắn là món tôi chưa từng thử trước đây.

Đối với món chính, chúng tôi có nhiều món ăn khác nhau. Đầu tiên là món xào với rau và nước sốt cay thơm mà tôi rất thích. Món thứ hai là món bún chấm nước mắm. Nó khá đặc biệt vì tôi chưa bao giờ thử nó trước đây.

Món cuối cùng cũng lạ quá. Nó được làm bằng một loại trái cây mà tôi chưa từng nghe đến tên. Nó được phục vụ với một loại kem khá đặc biệt.

Nói chung, bữa ăn chắc chắn vượt quá sự mong đợi của tôi về những món ăn độc đáo và lạ miệng. Tuy nhiên, đó là trải nghiệm chỉ có một lần trong đời và tôi chắc chắn sẽ giới thiệu nó cho bất kỳ ai đang tìm kiếm điều gì đó khác biệt.

ADMICRO

Bài tập minh họa

Change the following sentences to Indirect speech.

1.  Tom said to me "If I have spare time, I will go fishing with you".

_____________________________________________

2.  The teacher told us “If it doesn't rain tomorrow, we can go for a picnic."

_____________________________________________

3.  "Unless you study harder, you will fail the exam" said his parents.

_____________________________________________

4.  "If she goes to the party, she will have a lot of fun." said Peter.

_____________________________________________

5. "If you need help, I will be willing to help you with the difficult exercises" my sister said.

_____________________________________________

 

Key (Đáp án)

1. Tom told me that if he had spare time, she would go fishing with me.

2. The teacher told us if it didn’t rain the next day, they could go for a picnic.

3. His parents said unless he studied harder, he would fail the exam.

4. Peter said if she went to the party, she would have a lot of fun.

5. My sister said if I needed help, she would be willing to help me with the difficult exercises.

ADMICRO

Luyện tập

3.1. Kết luận

Qua bài học này các em cần ghi nhớ các nội dung chính sau:

Writing skills (Kỹ năng viết)

- Khi đọc, điều quan trọng là bạn phải tìm ra ý chính của tác giả. Đây là những điểm hoặc tuyên bố quan trọng mà người viết muốn đưa ra.

- Sau khi bạn đọc ý chính, sẽ rất hữu ích nếu bạn tìm kiếm thông tin chi tiết giúp bạn hiểu ý chính hoặc tin vào tuyên bố của người viết.

3.2. Bài tập trắc nghiệm Unit 1E - Give Details to Support Your Ideas

Như vậy là các em đã xem qua bài giảng phần Unit 1E - Give Details to Support Your Ideas chương trình Tiếng Anh lớp 11 Cánh Diều. Để củng cố kiến thức bài học mời các em tham gia bài tập trắc nghiệm Trắc nghiệm Unit 1E lớp 11 Cánh diều Give Details to Support Your Ideas.

Câu 4-10: Mời các em đăng nhập xem tiếp nội dung và thi thử Online để củng cố kiến thức về bài học này nhé!

Hỏi đáp Unit 1E - Give Details to Support Your Ideas Tiếng Anh 11

Trong quá trình học tập nếu có thắc mắc hay cần trợ giúp gì thì các em hãy comment ở mục Hỏi đáp, Cộng đồng Tiếng Anh HOC247 sẽ hỗ trợ cho các em một cách nhanh chóng!

Chúc các em học tập tốt và luôn đạt thành tích cao trong học tập!

-- Mod Tiếng Anh 11 HỌC247

NONE
OFF