-
Câu hỏi:
Các thành phần của ngôn ngữ lập trình là
-
A.
Chương trình thông dịch và chương trình biên dịch
-
B.
Chương trình dịch, bảng chữ cái, cú pháp, ngữ nghĩa
-
C.
Bảng chữ cái, cú pháp, ngữ nghĩa
-
D.
Tên dành riêng, tên chuẩn và tên do người lập trình định nghĩa
Lời giải tham khảo:
Đáp án đúng: C
Các thành phần của ngôn ngữ lập trình là:
+ Bảng chữ cái là tập các kí tự được dùng để viết chương trình.
+ Cú pháp là bộ quy tắc để viết chương trình.
+ Ngữ nghĩa xác định ý nghĩa thao tác cần phải thực hiện, ứng với tổ hợp kí tự dựa vào ngữ cảnh của nó.
Đáp án: C
Hãy trả lời câu hỏi trước khi xem đáp án và lời giải -
A.
Câu hỏi này thuộc đề thi trắc nghiệm dưới đây, bấm vào Bắt đầu thi để làm toàn bài
CÂU HỎI KHÁC
- Hãy chọn ghép phù hợp nhất. Ngôn ngữ lập trình là gì ?
- Phát biểu nào đây chắc chắn sai ?
- Khai báo sau đây là đúng về tên chuẩn ?
- Khái niệm nào sau đây là đúng về tên dành riêng ?
- Phát biểu sau đây chắc chắn sai?
- Hợp ngữ là ngôn ngữ?
- Hãy chọn ý ghép sai. Ngôn ngữ lập trình bậc cao là ngôn ngữ
- Phát biểu không đúng trong các phát biểu dưới đây?
- Phát biểu nào dưới đây là hợp lí nhất khi nói biến?
- Phát biểu nào dưới đây là hợp lí nhất khi nói hằng?
- Phát biểu nào dưới đây là hợp lí nhất khi nói tên?
- Trong tin học, hằng là đại lượng nào?
- Các thành phần ngôn ngữ lập trình là gì?
- Khái niệm nào sau đây đúng về tên dành riêng
- Khai báo sau đây là đúng tên chuẩn?
- Phát biểu nào dưới đây hợp lí nhất?
- Từ khóa USES dùng làm gì?
- Phần thân chương trình bắt đầu bằng …. kết thúc bằng …?
- Xét chương trình Pascal dưới đây
- Khai báo sau đây đúng?
- Danh sách các biến là 1 hoặc nhiều tên biến, các tên biến được viết cách nhau bởi:
- Trong Pascal, cú pháp khai báo biến là gì?
- Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, từ khóa Var dùng để
- Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, hằng, biến khác nhau cơ bản thế nào?
- Hãy chọn phương án đúng. Biểu thức: 25 mod 3 + 5 / 2 * 3 có giá trị là
- Những biểu thức nào sau đây giá trị TRUE ?
- Biểu thức nào sau kiểm tra 'n là một số nguyên dương chẵn'?
- Đoạn chương trình sau hiển thị kết quả:BeginWriteln (Day la lop TIN HOC);End.
- Cho x là biến thực đã gán giá trị 12.41235. Để thực hiện lên màn hình nội dung x=12.
- Cho x, y, z là ba biến nguyên. Cách nhập giá trị nào sau đây là sai khi muốn nhập giá trị 3, 4, 5 cho ba biến này từ bàn phím bằng câu lệnh readln(x,y,z); ?
- Cho S là biến có kiểu xâu (String) và y là biến kiểu thực. Trong các cách sau đây, khi thực hiện câu lệnh readln(S,y) nhập giá trị cho S = ‘ Tran Van Thong’ và y = 7.5 từ bàn phím, cách nhập nào đúng ?
- Để đưa màn hình giá trị của biến a kiểu nguyên và biến b kiểu thực ta dùng lệnh
- Trong Turbo Pascal, để thoát khỏi phần mềm
- Trong Turbo Pascal, đang cửa sổ chương trình nguồn muốn xem lại màn hình Output:
- Trong Turbo Pascal, muốn biên dịch chương trình dùng tổ hợp phím:
- Để nhập giá trị cho 2 biến a và b dùng lệnh :
- Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, với câu lệnh như sau (a là một biến kiểu số thực):
- Để in giá trị lưu trong 2 biến a và b ra màn hình ta dùng lệnh:
- Cho x là biến đã khai báo kiểu thực. Sau khi thực hiện hai câu lệnh sau
- Vòng lặp While – do kết thúc khi nào?